Cách giảm nhờn, sạch mụn cho da bị dầu

By danba.tv - tháng 5 23, 2017


Thủ phạm khiến da bị dầu nhờn


Xin chào các bạn!

Mùa hè sắp đến rồi, bạn gái nào sở hữu làn da dầu chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều vấn đề về da, nhất là tình trạng bưng bít khó chịu mọc mụn trên mặt phải không nào.

Như các bạn cũng đã biết thì một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do lượng dầu tiết ra trên khuôn mặt quá mức cho phép. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn vì sao làn da bị dầu nhờn thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây Anna sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin nhé!

Thủ phạm khiến da bị nhờn, dầu?


Đặc điểm chính của da nhờn chính là tuyến dầu hoạt động rất mạnh, tiết ra lượng dầu vượt mức cho phép. Chính vì thế mà bạn cảm thấy lúc  nào da mình cũng bóng láng.

Sự thay đổi của hormone trong cơ thể ở độ tuổi dậy thì, thường xuyên bị stress, di truyền, ăn nhiều dầu mỡ… hay thời tiết quá nắng nòng cùng độ ẩm quá cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị dầu, nhờn nhiều hơn.

Khi bạn sở hữu làn da nhờn, bạn sẽ có làn da mềm mượt, lâu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhưng bù lại trông da lúc nào cũng bóng nhẩy, mất thẩm, dễ bám bụi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và  nguy cơ xuất hiện mụn thường cao hơn nhiều so với những làn da khác.

Vào những thời điểm nắng nóng, nhiệt độ không khí cao, ánh nắng chiếu mạnh khiến làn da trở nên yếu đi và mất đi lượng nước cần thiết, da sẽ tự cân bằng lại bằng cách sản xuất ra nhiều dầu hơn, khiến tình trạng dầu nhờn càng nhiều hơn nữa.

Làm sao để biết da mình thuộc loại da dầu


Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả mà bạn có thể thực  hiện tại nhà


Nhiều bạn nghĩ rằng, chăm sóc da nhờn hiệu quả chính là phải loại bỏ sạch sẽ chất nhờn trên khuôn mặt. Tuy nhiên điều này không đúng đâu nè.

Nếu loại bỏ hết chất nhờn trên khuôn mặt da sẽ bị khô, chất nhờn sau đó tiết ra sẽ nhiều hơn. Hơn thế nữa làn da của chúng mình đều cần một lượng nhờn vừa đủ để duy trì độ ẩm. Chính vì thế chăm sóc da nhờn là phải  điều tiết hoạt động của tuyến nhờn và giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da giữ cho lỗ chân lông luôn được thông thoáng, sạch sẽ, giúp da khỏe mạnh  hơn.

Rửa mặt cho da nhờn đúng cách

Trước tiên để rửa mặt cho da nhờn đúng cách thì bạn phải chọn cho mình một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp, loại dành riêng cho da nhờ nha các bạn. Các bạn nên chọn sản phẩm có thương hiệu, chiết xuất lành tính từ thành phần thiên nhiên để giúp làm sạch da dịu nhẹ nhé.

Mỗi ngày chúng ta nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối, sau khi rửa mặt xong nên dùng khăn mặt mềm, nhẹ nhàng thấm sạch nước trên mặt sau đó vỗ nhẹ nhàng để da được thư giãn.

Mặt nạ cà chua cho da dầu


Thường bạn sẽ thấy một lúc sau khi ta rửa mặt xong thì da cũng đổ nhờn trở lại, nhưng nếu chọn được sản phẩm rửa mặt phù hợp thì có thể hạn chế bớt tình trạng này. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị giấy thấm dầu để lau những chất nhờn thừa trên bề mặt tiết ra để giúp da thông thoáng hơn.

Làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ cà chua

 Cà chua là loại trái cây giàu vitamin C, đặc biệt giúp da giảm nhờn và làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì thế cà chua là một loại mặt nạ lý tưởng cho da nhờn bạn không nên bỏ qua nhé.

Cách thực hiện rất đơn giản, vào buổi tối, bạn lấy một thìa mật ong pha với nước ép cà chua bỏ hột. Bạn khuấy đều hỗn hợp sau đó thoa lên mặt, để khoảng tầm 20-30 phút rồi rửa lại với nước thật sạch.

Để có hiệu quả tốt nhất thì mỗi tuần bạn nên thực hiện đắp mặt nạ này 2 lần. Nếu bạn kiên trì áp dụng trong vài tháng thì làn da sẽ mịn hơn, sáng hơn và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Chọn kem chống nắng dành riêng cho da nhờn

Chống nắng cho làn da là việc làm rất cần thiết mà bất cứ bạn gái nào cũng không nên bỏ qua, sử dụng kem chống nắng sẽ ngăn được tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa.

Da của mình cũng thuộc loại da nhờn, mỗi làn chọn mỹ phẩm mình đều tìm hiểu về thành phần xem chúng có phù hợp với loại da này hay không. Đặc biệt đối với kem chống nắng, các bạn nên chọn loại dành riêng cho da dầu mụn, tìm các loại kem có ghi oil-free ( không chứa dầu) và chứa nhiều nước.

Thường sản phẩm kem chống nắng dạng gel sẽ thích hợp với da dầu nhất vì chúng ít gây bí da. Khi chọn kem chống nắng các bạn cũng đừng nên ham hố chọn chỉ số SPF quá cao vì có thể làm lõ chân lông bị bít và da đổ dầu nhiều, khoang 30-50 là ok rùi nè.

Nói tóm lại, chăm sóc da nhờn các bạn cần phải hiểu đặc tính làn da của mình trước, từ đó mới có được những phương pháp chăm sóc thích hợp. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Anna sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn đang sở hữu làn da dầu nhờn giống như Anna nhé! Các bạn có gì muốn chia sẻ thêm thì có comment dưới này nha. Cảm ơn các bạn!













  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét