Làm đẹp da mặt thông qua 6 thói quen

By danba.tv - tháng 8 03, 2017

Chăm sóc da là cả một quá trình. Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm đúng cách thì 7 thói quen sau đây sẽ giúp bạn có được làn da trẻ đẹp.

Làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen


1. Thoa kem chống nắng mỗi ngày


Kem chống nắng được ví như tấm màn chắn giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, là người bạn đồng hành không thể thiếu mỗi khi đi ra ngoài, dù trời râm hay trời nắng. Do đó, bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da hằng ngày nhé. 

Bạn hãy chọn sản phẩm có chỉ số SPF ít nhất là 30, nếu dùng kem trang điểm, kem dưỡng da, kem nền thì bạn vẫn nên thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, nên thoa đi thoa lại sau mỗi 2 tiếng để hiệu quả chống nắng của kem không bị giảm đi.


2. Phân loại vùng da và sử dụng sản phẩm dưỡng phù hợp


Không ai dưỡng da mặt bằng kem dưỡng da toàn thân và ngược lại. Chính vì thế để có được làn da đẹp hoàn hảo thì việc sử dụng kem dưỡng phù hợp với từng loại da được xem là cách làm đẹp da mặt thiết yếu.

Đối với những vùng da tiết dầu nhiều như vùng da chữ T ở những bạn có làn da nhờn thì sản phẩm dưỡng da kiềm dầu chính là giải pháp phù hợp. Còn đối với loại da hỗn hợp, bạn nên dùng toner có chất salicylic (hoặc glycolic) cho vùng chữ T thôi. Nếu sử dụng sản phẩm kiềm dầu cho toàn bộ khuôn mặt sẽ dễ gây những tổn hại không đáng có cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.


3. Tẩy tế bào chết đúng cách


Tẩy tế bào da chết đều đặn mỗi tuần sẽ giúp da trở nên sáng màu hơn, hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả, tăng cường hiệu quả của việc làm đẹp. Thông thường tần suất tẩy tế bào chết hợp lý là từ 1-2 lần/tuần

Đối với những người có da nhờn và dễ bị mụn, bạn có thể tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần để loại bỏ các tích tụ của mụn đầu đen, chất nhờn. Với những làn da nhạy cảm thì nên tẩy 1 lần/tuần.



4. Tập Yoga cũng là thói quen làm đẹp



Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể, dáng vóc và trí óc mà còn làm tăng tuần hoàn máu cho da, thúc đẩy trao đổi chất. Đây là cách làm đẹp thông minh giúp da mặt khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Nếu lịch làm việc của bạn kín mít và không có nhiều thời gian thì mỗi ngày chỉ cần bỏ ra ít nhất 15 phút cho các tư thế Yoga. Những ngời phụ nữ với làn da đẹp đều dành ít nhất 2 lần/tuần cho việc vận động cơ thể, từ chạy bộ cho đến các bài tập liên quan đến nhịp tim, lưng, bụng… Sau độ tuổi 40 thì người ngoài sẽ rất khó đoán tuổi của những người luyện tập thường xuyên (3 tiếng mỗi ngày trong tuần) vì làn da của họ mịn màng và đẹp như tuổi 20. 


5. Rửa mặt cũng là một “nghệ thuật”


Hầu như phái đẹp nào cũng có thói quen rửa sạch da mặt trước khi đi ngủ nhưng rửa mặt như thế nào để phát huy hết tác dụng làm sạch và đẹp da thì không phải ai cũng biết.

Để có đượ làn da hoàn hảo bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang riêng cho vùng mắt, môi và da trước khi rửa mặt. Nếu có điều kiện hãy sắm cho mình một chiếc mày rửa mặt, tạo điểm cộng hỗ trợ cho việc đảm bảo không một “vết tích” nào của lớp trang điểm còn sót lại trên mặt.

6. Không sử dụng thức uống có ga, rượu bia (thậm chí cả Diet Coke)


Rượu bia, thức ăn nhanh, thức uống có ga là những thứ không tốt cho sức khỏe, làn da cũng như vóc dáng. Đặc biệt nếu thường xuyên sử dụng chúng vào ban đêm thì càng tệ hại  hơn. Các cô gái vẫn hay truyền tai nhau rằng loại thức ăn mà bạn chọn sẽ nói lên con người của bạn, chính vì thế đừng dễ dãi với bản thân bởi những thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh hay ăn quá nhiều chất béo, đồ ngọt nhé. 

Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm như  cá, rau củ, trái cây và các loại hạt vì đây là món ăn ưa thích cho làn da khỏe mạnh.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét