Vì sao mụn liên tục tái phát ở cùng một chỗ trên mặt

By danba.tv - tháng 8 09, 2017

Mụn tái liên tục tái phát ở cùng một chỗ trên khuôn mặt là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái. Để tìm ra giải pháp khắc phục phù hợp thì bạn cần phải biết nguyên nhân vì sao. Dưới đây là những thông tin bổ ích về vấn đề này.

Vì sao mụn liên tục tái phát ở cùng một chỗ trên mặt


Mụn xuất hiện trên khuôn mặt không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến chị em trở nên tự ti, rụt rè hơn trong giao tiếp. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu  qua những thông tin sau đây:

Vì sao mụn lại tái phát liên tục cùng một chỗ trên mặt?


Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen... đeo bám dai dẳng trên mặt của bạn. Tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu thường thấy nhất đó là:


– Sử dụng kem trộn không rõ nguồn gốc, thành phần, xuất xứ hay dùng mỹ phẩm dưỡng da có chứa thành phần corticoid khiến da bị kích ứng, ngứa, nổi mẩn đỏ và sinh mụn. Những biến chứng nặng nề hơn bạn có thể đối mặt là teo da, nám da, lão hóa sớm,...

– Sờ tay lên mặt và tự ý nặn mụn là thói quen rất nhiều bạn gái mắc phải. Vì muốn mụn nhanh khỏi, các nàng tự ý cạy, nặn mụn thường xuyên khiến làn da bị tổn thương. Nếu mụn ở trong giai đoạn viêm nhiễm thì sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng và lan rộng ổ mụn, nguy cơ để lại thâm và sẹo rất cao.

– Sử dụng xà phòng, chất sát khuẩn mạnh để rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng làm da phát sinh mụn nhiều hơn. Khi da đang bị mụn phải đảm bảo luôn được vệ sinh tốt, tuy nhiên không có nghĩa là bạn rửa mặt hơn chục lần một ngày với xà phòng hay những chất có tính tẩy mạnh.

Hậu quả của những đợt mụn tái phát liên tục


– Những loại mụn trứng cá xuất hiện trên khuôn mặt là do hiện tượng viêm nang lông tuyến bã, nếu tình trạng viêm nhiễm này kéo dài làn da sẽ bị tổn thương sâu, hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ, nám da…

–  Mụn xuất hiện ttrên khuôn mặt khiến da chúng ta bị kích ứng nhiều hơn, nổi thêm mụn trứng cá trên da lành tình gây dị ứng, rát ngứa.

– Trường hợp  nào có sự tác động của vi khuẩn P.acness gây mụn sẵn có trong nang lông sẽ làm tăng sinh tuyến bã và gây bội nhiễm bên ngoài da.

– Nếu bạn may mắn không bị nhiễm trùng sẽ tạo thành mụn đầu trắng bịt kín dưới lỗ chân lông, lâu ngày khi chúng bị hở ra và chịu tác động của oxy hóa sẽ hình thành nên những nốt mụn đầu đen rất khó trị.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác góp phần làm nghiêm trọng thêm những nốt mụn trứng cá, khiến chúng tái phát đi, tái phát lại nhiều lần phải kể đến như: nóng trong người, thay đổi nội tiết tố, căng thẳng thần kinh,  lạm dụng mỹ phẩm, dùng chế phẩm có chứa corticoid, rối loạn tiêu hóa,…

» Giải pháp khắc phục cho bạn:


– Rửa mặt ngày 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng với sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với da. Hãy dùng sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH trung tính để làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Khi rửa nên massage nhẹ nhàng, không chà mạnh tay để tránh gây kích ứng và làm trầy  xước da.

- Tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần/tuần để làm thông thoáng lỗ chân lông.

– Không tự ý dùng tay không nặn mụn, không bôi liên tục các chế phẩm trị mụn, chống viêm lên da.

– Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ưu tiên thực phẩm rau xanh, hoa quả, trái cây, hạn chế thức ăn cay nóng, nhiều đường, chất béo.

– Ngủ đủ giấc, đúng giờ, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

– Nếu thấy da bị kích ứng, nổi mẫn đỏ liên tục, mụn mọc lên nhiều thì nên đi đến địa chỉ da liễu uy tín, gặp bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm để tư vấn điều trị.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét