Khi điều trị nám da cần chú ý những vấn đề gì

By danba.tv - tháng 5 30, 2017

Để điều trị nám da mau khỏi thì nhất định chị em cần phải biết "khi điều trị nám da cần chú ý những vấn đề gì?". Cùng tìm hiểu trong bài chia sẻ này với Anna nhé!



Khi điều trị nám da cần chú ý những vấn đề gì


Nám da là nỗi khổ tâm của rất nhiều chị em phụ nữ, cản trở trong công việc, giao tiếp với người khác. Thường có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nám da như do bức xạ mặt trời, rối loạn nội tiết, lạm dụng mỹ phẩm, do dị ứng hay một số bệnh về da,....

Tuy nhiên dù bắt nguồn từ nguyên nào đi chăng nữa thì khi bị nám da, chị em cần phải chú ý chăm sóc da cẩn thận hơn, đơn giản như là chống nắng, ăn nhiều rau hoa quả tươi, bổ dung đầy đủ các loại vitamin,.... Bên cạnh đó thì nhất thiết phải biết những điều dưới đây để tiết kiệm thời gian điều trị nám da.

Không dùng thuốc và mỹ phẩm 

Khi bị nám da việc đầu tiên mà các bạn nên làm chính là ngưng toàn bộ mỹ phẩm đang sử dụng vì đó rất có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng nám da hiện tại của bạn. Và một điều nữa là tuyệt đối không nên bôi bất kì thuốc hay sản phẩm trị nám nào trên da tự điều trị, nếu không có thể tình trạng da sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn muốn điều trị nám với thuốc hay kem thì cần phải có sự tư vấn kĩ lưỡng của bác sĩ uy tín, trực tiếp kê đơn và theo dõi quá trình điều trị cho bạn.

Cẩn trọng trong ăn uống 


Các bạn không nên chỉ quan tâm đến quá trình điều trị bằng thuốc theo đơn của bác sĩ mà bỏ qua chế độ ăn uống hằng ngày của mình, bởi vì nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da nám thì sẽ tiết kiệm thời gian điều trị rất nhiều nè.

Những loại thực phẩm đó là cà chua ( chứa nhiều glutathone, giúp ngăn ngừa sự nhiễm sắc tố và hình thành nám), nấm, măng, trứng, hành tây, tỏi, cá, tôm, sò… ( có chứa nhiều selen,  cũng là những gợi ý không tồi để phòng ngừa nám da vì selen có thể chuyển hóa thành glutathione trong cơ thể).

Ngoài ra các loại quả giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt, chanh, táo,.... cũng là loại quả bạn nên ăn thường xuyên khi đang ddiefu trị nám da để hạn chế sự hình thành và ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mãn tính. 

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn ở trên thì bạn cũng chú ý tránh những loại thực phẩm gây sưng huyết trên da, khiến nám nặng hơn như gia vị cay nóng, rượu, bia. Kết hợp chơi thể thao đều đặn, ngủ đủ giấc và tránh nắng để quá trình trị nám da đạt kết quả như mong muốn.


Điều nhất thiết cần phải biết là trị nám đồng nghĩa với kiên nhẫn 

Đây là điều mà có lẽ các bạn không thích một chút nào vì luôn luôn mong muốn nám biến sạch ngay ngày mai càng tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu hàng đầu khuyên rằng, điều trị nám là việc không thể nào nóng vội được, nếu bạn muốn chúng biến mất nhanh chóng và không tái phát thì phải điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra, không bỏ lỡ cũng không ngưng giữa chừng, tùy vào mức độ nám ở mỗi người mà thời gian sẽ nhanh chậm khác nhau.

Hãy bắt đầu điều trị nám với những thói quen đơn giản như sử dụng kem chống nắng hằng ngày, ngưng dùng thuốc tránh thai, che chắn cẩn thận khi ra nắng để hiệu quả trị nám rõ ràng hơn.

Các bạn cũng nên thận trọng với thuốc trị nám rao bán khắp mọi nơi và những sản phẩm làm trắng nhanh không rõ nguồn gốc, thành phần.Những sản phẩm này có thể dẫn tới nám vĩnh viễn khi bôi lên mặt vì khiến da mặt bị teo, dẫn tới rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng khiến da bị nám trầm trọng hơn.

Cách tốt nhất là bạn nên đến phòng khám trị nám uy tín để bác sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm tư vấn, hướng dẫn lựa chọn và điều trị với phương pháp phù hợp, mang lại tính an toàn và hiệu quả cao.


                  

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét