Nám da thường gặp ở độ tuổi nào?

By danba.tv - tháng 5 31, 2017

Trước đây nám da thường gặp ở độ tuổi trung niên là 40 nhưng hiện nay độ tuổi bị nám da đang được trẻ hóa ở độ tuổi từ 25-30!

Nám da thường gặp ở độ tuổi nào nhất

Nám da là sự xuất hiện các đốm hay các mảng có màu vàng, nâu vàng hoặc đậm hơn. Về khoa học thì nám da chính là sự tích tụ các hắc sắc tố trên bề mặt da, hắc sắc tố tăng lên bất thường vì một lý do gì đó, tập trung ở một vùng da ( thường thấy ở hai bên má. cánh mũi, trán) chuyển màu sinh ra nám da.

Có rất  nhiều nguyên nhân dẫn đến nám da và số người gặp phải tình trạng này cũng ngày càng tăng lên. Nám da không thể dễ dàng điều trị trong ngày một ngày hai, nhất là đối với các loại nám lâu năm. Vì thế cần phải có những biện pháp ngăn ngừa và điều trị nám da càng sớm càng tốt.

Vậy nám da thường gặp ở độ tuổi nào?

So với nam giới thì nữ giới là đối tượng dễ bị nám da hơn. Theo thống kê thì có đến 90% phụ nữ trung niên và 80% phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng nám da.

Nếu như trước đây nám da thường gặp ở độ tuổi trung niên là 40 thì hiện tại độ tuổi bị nám da đang được trẻ hóa ở độ tuổi từ 25-30. Dưới đây Anna sẽ chia sẻ cụ thể lý do nhé

Phụ nữ trong độ tuổi 25-30: 

Trong xã hội hiện đại như bây giờ thì thói quen sử dụng mỹ phẩm ở các phái đẹp bắt đầu rất sớm. Tuy nhiên vì không trang bị đầy đủ kiến thức, muốn làm đẹp có hiệu quả nhanh nên nhiều chị em đã sử dụng khá nhiều mỹ phẩm có công dụng cấp tốc, nhiều nhãn hiệu khác nhau, có thể dễ dàng thay đổi xoành xoạch sản phẩm dưỡng da với những lời quảng cáo hoa mỹ mà không chú ý đến thành phần, nguồn gốc như thế nào.

Thói quen xấu này diễn ra trong một thời gian dài khiến làn da bị bào mòn, tổn thường, dễ nhạy cảm  hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nám da cũng từ đó bắt đầu xuất hiện. 

Giai đoạn từ 25-30, các chị em cũng bắt đầu lập gia đình và sinh con. Thời kì bầu bí, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi nên nguy cơ gặp nám da sau sinh cũng chiếm tỷ trọng cao.

Phụ nữ tuổi trung niên:

Ở thời điểm này, các chị em bắt đầu vào thời kỳ tiền mãn kinh, các yếu tố bên trong cơ thể trở nên thay đổi nên nguy cơ bị nám da tăng lên

Theo đó, các bạn có thể thấy, từ độ tuổi 30 trở đi là độ tuổi dễ bị nám da nhất. Tuy nhiên nếu chúng ta biết cách chăm sóc da ngay từ bây giờ thì hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng những cách đơn giản như:

- Sử dụng mỹ phẩm phù hợp với da, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

- Thành phần trong sản phẩm lành tính, không chứa các chất có tính lột tẩy mạnh, phù hợp với loại da.
- Sử dụng kem chống nắng hằng ngày, che chắn cẩn thận khi ra đường.

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh và hoa quả, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, hạn chế sự căng thẳng.

- Nếu không may phát hiện ra mình bị nám da thì không nên tự ý điều trị bằng các loại thuốc hay mỹ phẩm mà cần phải đến địa chỉ phong kham tri nam da uy tín để được bác sĩ tư vấn và điều trị với phương pháp phù hợp nhất để nám da nhanh khỏi.

                   Nám da là gì? Vì sao bạn bị nám da?
                

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

1 nhận xét