Ngạc nhiên với hiệu quả trị nám da từ giấm táo

By danba.tv - tháng 6 14, 2017



Giấm táo có chứa rất nhiều dưỡng chất có khả năng làm mờ vết thâm nám, mang lại làn da trắng sáng mịn màng. Nếu chưa thử trị nám da với giấm táo thì bạn sai lầm rồi đấy. 

Ngạc nhiên với hiệu quả trị nám da từ giấm táo

Nám da thường gặp ở các chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai, sau sinh hoặc tiền mãn kinh, khi nội tiết tố thay đổi. Bên cạnh đó, nám da còn do nhiều nguyên nhân khác gây nên như ánh sáng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng nhiều thuốc tránh thai, kháng sinh trong thời gian dài, căng thẳng, stress,...

Những chị em mắc phải tình trạng nám đều mang nỗi mặc cảm, không thể tự tin khi giao tiếp, công việc và cuộc sống vợ chồng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Đa số các chị em đều ưa chuộng cách trị nám tự nhiên vì chúng an toàn, tiết kiệm chi phí. Có nhiều cách trị nám bằng thiên nhiên nhưng hôm nay Anna sẽ chia sẻ cách trị nám da bằng giấm táo vô cùng hiệu quả để các chị em tham  khảo  nhé.

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao giấm táo được sử dụng để điều trị nám da?

Trong giấm táo có chứa các loại axit amin, axit axetic, đặc biệt nhiều loại vitamin và khoáng chất có tác dụng làm sáng da, mờ thâm nên đây là nguyên liệu thiên nhiên trị nám da, tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Trị nám da từ giấm táo như thế nào?


Cách 1: Trị nám da từ giấm táo và mật ong


- Chuẩn bị: 1 muỗng giấm táo, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng  tảo mặt trời.

- Trộn đều mật ong và tảo mặt trời trước, sau đó mới cho giấm táo vào trộn đều đến khi thành một hỗn hợp sền sệt.
- Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt sau đó dùng muỗng phết đều hỗn hợp lên mặt.

Thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả cao nhất.

Ngoài cách thực hiện như trên thì bạn cũng có thể làm thêm mặt nạ dưỡng da ở phần cổ bằng cách lấy thây của giấm táo ( khoảng 1 muỗng nước). Đắp mặt nạ trong vòng 30 phút cho đến khi lớp mặt nạ se lại, gỡ mặt nạ ra và rửa lại bằng nước lạnh.

Với loại mặt nạ này bạn nên sử dụng ngay, không nên lưu trữ trong tủ lạnh vì tác dụng trị nám da sẽ giảm đi, trong tủ lạnh rất dễ bị oxy hóa.

Cách 2: Mặt nạ trị  nám từ giấm táo và nha đam


Tinh chất trong giấm táo giúp làm sạch sâu làn da, vitamin C trong giấm táo còn cóp tác dụng xóa mờ vết tàn nhang, các dưỡng chất có trong nha đam giúp cho làn da sáng mịn.

Cách thực hiện:

- Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào giấm táo sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị nám

- Dùng một miếng bông khác lau khô sau đó bạn lấy dịch từ cây nha đam (lô hội) xát lên vùng da bị nám hoặc toàn bộ vùng da mặt.

Nếu áp dụng mặt nạ này ban ngày thì bạn để mặt nạ trên mặt khoảng 20 phút, còn thực hiện buổi tối thì có thể qua đêm.

Cách 3: Mặt nạ trị nám từ sữa chua, giấm táo và mật ong.




Giấm táo và sữa chua có tác dụng làm mờ vết thâm nám, mật ong có tác dụng kháng khuẩn, mềm da, giảm sưng tấy các đốm mụn.

Chuẩn bị:  2 muỗng giấm táo , mật ong một muỗng canh, 2 muỗng sữa chua, 2 muỗng canh mật ong.

Thực hiện:

- Trộn đều tất cả những nguyên liệu này thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên vùng da bị nám.

- Để mặt nạ trên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.


Để đề phòng dị ứng, trước khi đắp mặt nạ, bạn dùng một chút thoa lên mặt sau cánh tay để 15 phút. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ mau chóng thấy da sáng ra và vết nám cũng từ từ mờ hẳn.  Khi đắp mặt nạ xong bạn có thể kết hợp dùng với một số loại kem dưỡng ấm để tăng cường khả năng trị nám da.

Cách 4: 


Chuẩn bị: 1 muỗng nhỏ giấm táo, hai muỗng sữa chua, trộn đều hỗn hợp trên.
Thực hiện:

- Trộn đều tất cả nguyên liệu chuẩn bị thành một hỗn hợp đặc sệt.

- Rửa tay thật sạch sau đó dùng tay lấy hỗn hợp mát xa đều lên vùng bị nám trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách 5: 


Dùng một muỗng giấm táo, pha vào 1l nước sôi dùng xông mặt sau đó dùng bông gòn nhúng vào dấm táo chà nhẹ lên mặt lấy đi lớp bụi bẩn, sau đó bạn dùng một trái táo tây xắt lát, đắp lên vùng da bị nám. Vitamin C có trong táo tây có tác dụng đẩy lùi các sắc tố nám, là cách trị nám da đơn giản, hữu hiệu.

Cách 6: 


Chuẩn bị: 3 muỗng bột gạo, 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng nước, 2 muỗng giấm táo.

Thực hiện: 

- Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau thành một hỗn hợp đặc sệt.

- Sau khi rửa mặt sạch đắp lên vùng da bị nám để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước.


Để điều trị nám da với giấm táo hiệu quả nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, và để điều những loại nám da lâu năm bạn cũng nên đến trực tiếp phòng khám trị nám uy tín để soi da, xem đang mức độ nám như thế nào, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp chữa trị thích hợp.

Xem thêm: Điều trị nám da do di truyền cần phải làm gì?
                   Điều trị nám da bằng cách nào? Ở đâu?

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét