6 nguyên nhân hàng đầu gây nên sẹo rỗ ở mặt

By danba.tv - tháng 8 02, 2017

Muốn sở hữu khuôn mặt mịn màng, khỏe đẹp không tì vết nhưng bạn lại thường xuyên mắc những thói quen dưới đây thì sớm hay muộn khuôn mặt của bạn cũng sẽ đầy sẹo mà thôi.

6 nguyên nhân hàng đầu gây nên sẹo rỗ ở mặt


Dưới đây là 6 nguyên nhân dễ gây nên sẹo rỗ ở mặt


Nặn mụn. 


Hiện tượng viêm da dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi đến quá trình phát triển sẹo. Do đó, một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra sẹo là bạn sờ tay lên mặt và nặn mụn khiến da bị viêm. 

Dù bạn có rửa tay trước khi nặn mụn thì vi khuẩn vẫn còn tồn tại và xâm nhập vào những nốt mụn trứng cá, tăng khả năng hình thành sẹo. Bạn nên cố gắng không để chạm tay vào mặt, nếu muốn nặn mụn hãy đợi chúng già đi, nhân mụn trồi lên thì dùng dụng cụ nặn mụn thích hợp để nặn, nếu có điều kiện thì đến spa nặn sẽ tốt hơn.

Da bị mụn có lâu mà không điều trị kịp thời và đúng cách.


Khi da bị mụn quá lâu và quá nhiều mà không được can thiệp điều trị thích hợp sẽ khiến mụn bị hoại tử, nhất là ở những vết mụn bọc, mụn mủ. Từ đó những khối mô sẽ bị mất đi, hình thành những vết lõm trên khuôn mặt hay còn gọi là sẹo rỗ.


Massage mặt lúc da đang bị tổn thương


Massage da mặt, đắp mặt nạ trong lúc mụn trứng cá đang viêm cũng góp phần làm tổn thương lan rộng và sâu.

Phơi nắng. 


Nguyên nhân tiềm ẩn nhất gây nên sẹo mụn là tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi bạn bị mụn mà thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng thì sẽ kiến nốt mụn bị thâm đen và khó lành. 

Hằng ngày bạn cần phải sử dụng kem chống nắng đều đặn để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, kết hợp đeo khẩu trang, mang kính râm, nón rộng vành khi ra ngoài để hạn chế tình trạng này.


Rửa mặt không đúng cách 


Rửa mặt không đúng cách như dùng tay kì cọ quá mạnh, sủ dụng khăn ghì vào mặt quá mức dễ khiến da bị tổn thương, thói quen này càng diễn ra thường xuyên thì sẹo sẽ càng dễ xuất hiện  hơn. 

Chính vì thế, hãy thật nhẹ nhàng với các động tác massage trong lúc rửa mặt. Sau khi rửa mặt xong, tốt nhất bạn nên để da tự khô hoặc dùng một chiếc khăn mềm chấm nhẹ lên da mặt (không chà xát mạnh).

Chế độ ăn không tốt. 


Thực phẩm đã qua chế biến, thức ăn nhanh, rượu dù không ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành sẹo nhưng nếu da bạn đang bị tổn thương mà sử dụng chúng nhiều sẽ gián tiếp cản trở quá trình lành vết thương, thậm chí có thể gây sẹo vĩnh viễn. Hãy thực hiện một chế độ ăn lành mạnh với nhiểu rau xanh, hoa củ quả, thực  phẩm giàu chất chống oxy hóa,...


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét