Mẹo chữa dị ứng mỹ phẩm chị em nên bỏ túi

By danba.tv - tháng 8 10, 2017

Hiện nay mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường nên chị em khi mua phải rất gặp tình trạng bị dị ứng. Hãy cùng bỏ túi những mẹo chữa dị ứng mỹ phẩm hữu ích dưới đây.

Phái đẹp chúng ta thường xuyên phải sử dụng mỹ phẩm, việc bị dị ứng do mỹ phẩm là điều khó tránh. Chính vì thế mà ai cũng nên bỏ túi cho mình những mẹo chữa dị ứng mỹ phẩm đơn giản để có thể áp dụng xử lý tại chỗ khi làn da gặp phải tình trạng này. Dưới đây là một số dấu hiệu ban đầu của dị ứng mỹ phẩm và mẹo xử lý nhanh khi bị dị ứng mỹ phẩm.

Mẹo chữa dị ứng mỹ phẩm chị em nên bỏ túi


Một số dấu hiệu của dị ứng mỹ phẩm


Dị ứng mỹ phẩm không chỉ phụ thuộc vào liều lượng mà bạn sử dụng mà còn phụ thuộc vào các thành phần, các chất bảo quản có trong tá dược, các tạp chất này đều có thể gây dị ứng. Nếu bạn sở hữu làn da bạn có cơ địa nhạy cảm, hay bị dị ứng với những thành phần có trong mỹ phẩm thì bạn rất dễ bị dị ứng với các thành phần này. Chỉ với 1 lượng nhỏ cũng làm da bạn có phản ứng dị ứng với mỹ phẩm đó.

Một số dấu hiệu của dị ứng mỹ phẩm có thể nhận biết như:

- Nổi các nốt mụn trứng cá li ti.

- Viêm da dị ứng có kèm theo các mụn nước và gây ngứa.

- Nổi mề đay mẩn ngứa tại vùng da bạn dùng mỹ phẩm kèm theo ngứa, khô da, teo da.


Cách xử lý khi bị dị ứng mỹ phẩm


Xử lý bên ngoài


Sử dụng các loại củ quả từ tự nhiên làm mặt nạ đắp mặt khi bị dị ứng mỹ phẩm là giải pháp an toàn, đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Loại mặt nạ chữa dị ứng từ thiên nhiên chữa dị ứng mỹ phẩm hiệu quả bạn có thể áp dụng là mặt nạ mướp đắng. Mướp đắng có tính mát có thể làm dịu nhanh cơn dị ứng mỹ phẩm của bạn mà không cần dùng bất kì loại thuốc nào vừa an toàn lại vừa rẻ.

Cách thực hiện:

- Bạn chuẩn bị 1 – 2 quả mướp đắng tươi sau đó rửa sạch.

- Cắt thành từng lát nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để đắp mặt hàng ngày. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chiết xuất cây hương thảo để chữa dị ứng mỹ phẩm ở mức độ nhẹ với những biểu hiện như nổi mẩn đỏ rát,… Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm liền sẹo, ngăn ngừa nếp ngăn, làm mờ vết thâm nám trên da rất tốt.

Làm mát bên trong


Làm mát bên trong cho cơ thể là một việc hết sức quan trọng giúp cơ thể được điều hòa khi bị dị ứng. Loại rau điển hình bạn có thể sử dụng là rau má, chúng có tác dụng sát trùng giải độc và chữa nhiều chứng bệnh về da.

Nếu da mặt có hiện tượng vết thương hở do mụn dị ứng mỹ phẩm để lại lâu lành, rau má sẽ làm mát da, tăng hệ miễn dịch và chữa lành vết thương nhanh hơn. Thành phần có trong rau má có khả năng kích thích quá trình tái tạo da, giúp vết thương nhanh chóng và mau lên da non.

Lưu ý để không bị dị ứng với mỹ phẩm lạ


Một mẹo nhỏ để bạn không bị dị ứng với mỹ phẩm lạ là trước khi mua bạn nên thử trước, bạn có thể thử với làn da ở mặt trong ở cánh tay để trong 24-48 giờ, nếu vùng da đó không có phản ứng gì thì bạn mới nên mua sản phẩm đó.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét