5 cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên

By danba.tv - tháng 10 17, 2017

Trong các loại mụn thì mụn bọc là một loại mụn được xem là nguy hiểm và khó điều trị. Các tình trạng như viêm, sưng, nhiễm trùng có thể xảy ta nếu bạn không biết cách trị mụn một cách khoa học. Dưới đây là 5 cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên bạn có thể tham khảo.

5 cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên



Mụn bọc hay còn gọi là mụn mủ, có đặc điểm là sưng to, gây đau nhức, bưng mủ và dễ nhiễm trừng nếu không biết cách điều trị.

5 cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên


Cách #1 – Không tự ý nặn mụn


Tự nặn mụn là điều tuyệt đối cấm kị khi bị mụn, nhất là đối với mụn bọc vì sẽ làm tình trạng trở nên tệ hại và  nghiêm trọng hơn. Điều trị mụn bọc có thể chỉ trong vài ngày nhưng nếu bạn nặn mụn có thể kéo dài đến vài tuần và khiến da bị nhiễm trùng.

Mụn đang sưng đau, chưa già thì tuyệt đối càng không nên nặn, nếu làm mụn bưng mủ ra ngoài có thể dẫn đến hình thành mụn mới. 

Nếu muốn nặn mụn mụn bọc an toàn thì chờ đến khi chúng già đi và nên đến trung tâm da liễu uy tín. Tại đây bạn sẽ được áp dụng phương pháp nặn mụn tự nhiên đúng cách, có quy trình sát khuẩn kĩ lưỡng cho da để quá trình nặn giảm đau và mụn không bị mụn “nhảy”.

Cách #2 – Chườm lạnh


Mụn bọc mọc trên da có thể khiến vùng đó bị sưng to, gây đau đớn. Vì thế các nàng nên sử dụng một chiếc khăn mềm sạch, bọc lại một viên đá lạnh sau đó áp trực tiếp lên vết mụn để giảm bớt sự sưng đỏ.

Cách #3 – Điều trị mụn bọc bằng chanh và mật ong


Mật ong và chanh chứa các dưỡng chất giúp kháng khuẩn, kháng viêm nên rất hữu ích cho những nàng nào đang bị mụn bọc.

- Bằng cách đơn giản là trộn 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh nước chanh tươi.

- Sau khi làm sạch da thì thoa hỗn hợp lên “vùng da bị mụn” hay các nốt mụn bọc.

- Giữ khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Hỗn hợp giúp cho cho mụn bọc khô lại, giảm sưng viêm. Với cách này bạn nên thực hiện 5-6 lần/tuần để giúp cồi mụn được đẩy lên bề mặt da, có thể tiến hành nặn mụn mà không sợ đau đớn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp với việc uống nước chanh pha loãng và mật ong để hỗ trợ quá trình trị mụn tốt hơn,  hạn chế các vết mụn hình thành và điều trị từ bên trong.

Cách #4 – Trị mụn bọc bằng bằng tỏi tươi


Tỏi là nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp giúp trị mụn bọc hiệu quả nhờ  thành phần sulphur có hoạt tính kháng sinh tự nhiên.

- Bạn có thể đập giã tỏi. Rửa mặt sạch và đắp tỏi lên vùng da bị mụn hoặc nốt mụn bọc.

- Để 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể giã tỏi xong trộn với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch thì thoa lên vùng bị mụn bọc. Để trong 3 phút rồi rửa lại với  nước ấm. 

Cách #5 – Trị mụn bọc bằng kem đánh răng


Thành phần chống viêm, chống sưng trong kem đánh răng khiến mụn bọc khô lại. Vì thế bạn có thể sử dụng kem đánh răng trắng (không chất tẩy trắng, không màu, ít florua) để trị mụn bọc. Và lưu ý bạn chỉ nên áp dụng cho trường hợp da xuất hiện một vài nốt mụn bọc thôi nhé.

- Đầy tiên bạn hãy rửa mặt thật sạch, sau đó sử dụng 1 lượng kem đánh răng mỏng ít và bôi nhẹ lên vết sưng.

- Để trong vòng 2 tiếng hoặc để qua đêm rồi rửa sạch lại với nước ấm. Tuy nhiên, nếu trường hợp da bạn mỏng và dễ bị kích ứng thì nên để 1 -1,5 giờ rồi rửa sạch lại với nước.

Với 5 cách trị mụn từ phương pháp tự nhiên cực dễ trên đây, các nàng có thể áp dụng khi da bị mụn bọc nhẹ, nổi ít. Còn đối với bạn nào có mụn bọc nhiều, viêm sưng đau khi áp dụng lần đầu tiên thì nên ngưng lại và đi khám bác sĩ da liễu để có biện pháp điều trị khoa học nhất.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét