Ăn gì tốt cho da khô?

By danba.tv - tháng 10 19, 2017

Để hồi phục sức khỏe cho làn da khô,  giúp làn da rạng ngời đầy sức sống hơn thì bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Vậy ăn gì tốt cho da khô? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây. 



Ăn gì tốt cho da khô?




Các loại hạt


Những loại hạt như hạnh nhân, hạt bí, hướng dương, quả óc chó,… giàu lượng axit béo omega-3 và omega-6, mang đến nhiều công dụng hữu ích cho làn da khô. Đồng thời các loại hạt này cũng giàu chất béo không bão hòa đơn giúp dưỡng ẩm tự nhiên và  tái tạo nhanh chóng.

Trái cây và rau quả màu cam


Trong các loại vitamin thì vitamin A đóng vai trò giúp da trở nên tươi tắn, mịn màng. Chính vì thế bạn cần bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều thành phần beta-carotene để chuyển đổi thành vitamin A cho cơ thể như đu đủ, dưa đỏ, xoài, cà rốt, bí ngô, khoai lang… vào thực đơn hằng ngày của mình.

Trứng


Trứng là một trong những loại thực phẩm được chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích cho làn da, làn da của bạn luôn ẩm mịn và căng khỏe.

Cụ thể trứng giàu protein, lưu huỳnh, lutein, biotin, vitamin B5 và B12.  Để phát huy tác dụng của trứng cho làn da thì thay vì ăn luộc bạn nên chiên nhé.

Cá hồi




Cá hồi rất giàu omega-3 tốt cho làn da khô. Bên cạnh đó chúng vùng giàu khoáng chất selen, có tác dụng giúp da sáng mịn, duy trì sự đàn hồi và giải độc tố trên da. 


Rau lá to


Các loại rau xanh nói chung và rau xanh lá to nói riêng thường rất giàu vitamin và chứa lượng nước cáo. Chính vì thế để có làn da mềm mượt, tươi trẻ thì không thể không bổ sung rau xanh vào thực đơn hằng ngày, nhất là các loại rau xanh lá đậm. 


Dầu oliu nguyên chất


Dầu ôliu không giàu vitamin E và chất béo lành mạnh, không chỉ là một thực phẩm tuyệt vời dành cho da khô, mà còn có thể sử dụng để làm các loại mặt nạ và pha cùng sữa tắm để nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài.

Thịt gà nạc




Chất kẽm có trong thịt gia cầm có thể giúp tái tạo làn da khô. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm như hàu, thịt bò nạc, thịt gà nạc để cung cấp lượng kẽm cần thiết cho da khô.


Nước


Làn da khô ráp thì không thể bỏ qua việc bổ sung nước để giúp dưỡng ẩm cho làn da của mình. Mỗi ngày bạn hãy cung cấp cho cơ thể 2 lít nước. Không nên để cơ thể cảm thấy khát nước mới uống nước vì lúc này cơ thể đã thiếu nước trầm trọng. Bạn hãy để một một nước lớn bên cạnh bàn khi đang làm việc để có thể uống bất cứ lúc nào.



Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét