4 loại quả giúp giữ ẩm cho da mặt trong mùa đông

By danba.tv - tháng 11 20, 2017

Mùa đông hanh khô sắp đến, làn da của chúng ta rất dễ bị mất cân bằng độ ẩm, trở nên khô sạm. Vì thế một chế độ chăm sóc da đặc biệt để giữ làn da mịn màng, tươi trẻ là điều cần thiết. Dưới đây là 4 loại quả giúp bạn giữ ẩm da mặt trong mùa đông có thể tham khảo. 


4 loại quả giúp giữ ẩm cho da mặt trong mùa đông

  
Ngoài những mỹ phẩm chăm sóc da thì các loại trái cây cũng có thể giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên để da mặt luôn mịn màng. Điển hình là 4 loại quả dưới đây. 


1. Nho


Quả nho là một loại quả giúp bạn giữa ẩm cho da tốt và làm trắng da mặt nhanh chóng. Đặc biệt hạt của quả nho được nghiên cứu là có chứa  chất chống siêu oxy hóa lớn, lượng Vitamin E gấp 59 lần so với phần thịt của trái nho. Chính vì thế khi bạn ăn nho thì nhớ ăn luôn cả hạt nhé. 


2. Quả Kiwi



Kiwi là một trong những loại trái cây chứa nhiều khoáng chất, dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Chính vì thế kiwi được đánh giá là loại trái cây hàng đầu trong việc làm trắng da và giữ ẩm da mặt hiệu quả. 

Vào những mùa thời tiết lạnh và hanh khô thì bạn nên ăn kiwi thường xuyên để có làn da đẹp mịn màng và sáng đều màu nhé. Bên cạnh đó đắp mặt nạ Kiwi đắp trước khi đi ngủ còn giúp da căng mịn và đẹp tự nhiên.


3. Dây tây



Dâu tây có chứa nhiều axit tartaric, các vitamin và khoáng chất  không chỉ giúp cải thiện làn da bsắn chắc, đàn hồi mà còn giúp làm trắng da tự nhiên.  

Nếu hằng ngày bạn thường xuyên ăn dầy tây thì trong một thời gian da dẻ sẽ mịn màng, sáng màu hơn. Trong mùa lạnh bạn nên ăn dâu tây để giúp da có sức đề kháng tốt. Đắp mặt nạ dâu tây 2-3 lần/tuần còn giúp da hồng hào và sáng đẹp hơn. 


4. Anh Đào



Chắc chắn, nhiều nàng đã biết đến công dụng trị mụn của trái Anh đào. Tuy nhiên, nhiều nàng cũng không biết rằng, trái Anh đào là phương pháp giữ ẩm cho da và làm trắng hiệu quả tối đa cho làn da mặt mùa đông.

Trái anh đào không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho làn da và đẩy lùi nguyên nhân gây đen da, sạm nám là hắc sắc tố melanin. Bên cạnh đó trái anh đào là phương pháp giữ ẩm cho da và làm trắng hiệu quả tối đa cho làn da mặt mùa đông, giúp da mềm, làm giảm lớp sừng hóa gây lão hóa và khiến da đơ, cứng. 

Vào nùa lạnh bạn  hãy tăng cường ăn trái cây giúp giữ ẩm da như trái Anh đào. Bên cạnh đó có thể kết hợp đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần kết hợp với những nguyên liệu như sữa chua, mật ong để chống khô, nứt nẻ. 



Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét