Mách bạn cách tẩy trang đúng cách

By danba.tv - tháng 12 01, 2017

Trang điểm là vũ khí lợi hại mà các cô gái hay sử dụng đến. Và tẩy trang là bước không thể thiếu để giúp loại bỏ cặn bã, lớp phấn trang điểm làm lỗ chân lông trở nên thông thoáng.  Tuy nhiên nếu không tẩy trang đúng cách thì không những da dẻ sẽ sạm đen, sần sùi mà còn bị mọc mụn. Dưới đây là hướng dẫn cách tẩy trang đúng cách bạn không nên bỏ qua nhé.


Mách bạn cách tẩy trang đúng cách

  

Tẩy trang là công đoạn không thể bỏ qua với phái đẹp, giúp làm sạch những lớp phấn son và bụi bẩn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tẩy trang đúng cách để da vừa sạch lại khỏe mạnh. Dưới đây là các bước hướng dẫn làm sạch các lớp son phấn đúng kĩ thuật.

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị dung dịch tẩy trang phù hợp. Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm tẩy trang  hoặc sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, mật ong, sữa chua,... 

Bước 1: 


Nếu sử dụng kẻ mắt và mascara thì khi tẩy trang bạn nên chú ý, không nên tẩy trang mạnh tay dù mascara và kẻ mắt rất khó loại bỏ. Chúng là vùng da tương đối nhạy cảm. 

- Bạn cần thấm dung dịch tẩy trang vào miếng bông hoặc chiếc khăn bông mềm rồi nhắm mắt, đặt bông lên mắt và giữ khoảng 10 giây để chúng có thời gian thấm vào lớp trang điểm. 

- Sau đó, lau nhẹ nhàng vùng mắt theo chiều ngang cho đến khi sạch phấn mắt, mascara, eyeliner.

Tẩy trang cho mắt bạn có thể tận dụng nguyên liệu thiên nhiên là dầu dừa cũng rất hiệu quả.

Bước 2: 


- Tiếp tục dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang  lau nhẹ nhàng những nơi còn lại trên mặt. 

Trong trường hợp bạn không có bông tẩy trang thì hay sử dụng sữa rửa mặt rửa mặt 2 lần để loại bỏ son phấn cũng hiệu quả ( nhưng nhớ là bất đắc dĩ thôi nhé vì với những lớp trang điểm dày thường cách này sẽ không làm sạch được hết). 

- Tiếp theo, rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng nước lạnh hoặc đá lạnh để se khít lỗ chân lông.


Bước 3: 


Sử dụng khăn bông mềm sạch thấm nhẹ nhàng lên da mặt.

Lưu ý: Sử dụng dầu dừa (hay dầu olive) tẩy trang cho môi sẽ giúp môi vừa sạch lại mềm mại, hồng hào hơn. Bên cạnh đó, các loại dầu này cũng làm  giảm tình trạng quầng thâm mắt.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét