Nhân viên văn phòng trên 55 tuổi đã có gia đình bị đau đầu vào mùa xuân là do đâu

By Unknown - tháng 5 27, 2018

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt – Dấu hiệu của tuổi tiền mãn kinh dễ nhận biết


Chu kỳ kinh nguyệt của bạn đang đều theo mỗi tháng bỗng nhiên mất kinh một vài tháng hoặc chu kỳ trở nên ngắn lại. Hoặc đôi khi xuất hiện hiện tượng rong kinh, ra máu kéo dài. Rối loạn kinh nguyệt gặp ở phụ nữ trên 40 tuổi là một trong những dấu hiệu sớm chứng tỏ bạn đã bước sang thời kỳ tiền mãn kinh.

Nhức đầu

Đau nửa đầu đặc biệt trước, trong hoặc cuối chu kỳ kinh nguyệt dễ gây tới mệt mỏi, khó chịu gây ra khó khăn trong hoạt động hàng ngày của phụ nữ. Biểu hiện này thường dễ là một trong những biểu hiện hàng đầu của tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ.

Mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc

Phụ nữ bước sang tuổi tiền mãn kinh dễ mắc phải chứng mất ngủ. Biểu hiện thường thấy là khó ngủ hoặc ngủ một vài giờ sau đó tỉnh giấc và không thể ngủ say được như trước.
Ngủ không ngon giấc do các cơn bốc hỏa tuổi mãn kinh gây ra khiến chị em đổ mồ hôi, ớn lạnh khi ngủ.

Cảm giác bốc hỏa

Rối loạn nội tiết tố nữ estrogen và progesterone dẫn tới cảm giác nóng bừng đối với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Các cơn bốc hỏa được mô tả từ nhẹ đến nặng của các luồng nóng dẫn tới đổ mồ hôi, đỏ mặt trong thời gian ngắn vào ngày hoặc đêm.
Đối mặt với thời kỳ tiền mãn kinh là khi bạn chuẩn bị bước sang một giai đoạn mới trong cuộc đời. Để đối phó với những khó chịu tiền mãn kinh mình gặp phải hãy chuẩn bị bổ sung nội tiết tố nữ ngay khi gặp phải một vài dấu hiệu của tuổi tiền mãn kinh.
Cải thiện sức khỏe bằng việc giảm tình trạng bốc hỏa .

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét