Bạn đang thuộc loại nám da nào?

By danba.tv - tháng 6 09, 2017


Mỗi loại nám da sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, chính vì thế nếu bạn không biết mình đang thuộc loại nám da nào thì coi như việc điều trị nám không thể thành công như mong đợi.

Bạn đang thuộc loại nám da nào?


Nám da và tàn nhang là tình trạng khá phổ biến thường gặp ở phụ nữ từ cấp độ tuổi từ 25-50. Với tính chất cứng đầu, khó trị nên nám da thường không thể mất trong ngày một ngày hai mà cần phải có thời gian điều trị với những biện pháp khoa học.

Nám da bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân như tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng môi trường làm việc, khói bụi, lạm dụng mỹ phẩm, do di truyền, lạm dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, sử dụng kem trộn,...

Dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì hậu quả mà nám da mang lại chính là nỗi tự ti, mặc cảm khá lớn cho các chị em, khiến chị em không tự tin giao tiếp, gặp  nhiều khó khăn trong công việc, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Để khắc phục tình trạng nám da, nhiều chị em thường áp dụng các công thức mặt nạ trị nám từ thiên nhiên và sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám rao bán khắp nơi trên mạng. Với tâm lý nóng vội mà chị em thường lạm dụng hàng loạt các loại mỹ phẩm lột tẩy, áp dụng không đúng cách, bỏ qua công đoạn xác định loại nám và cấp độ nám để tìm ra biện pháp điều trị thích hợp, hậu quả là nám ngày một nặng hơn, nám dai dẳng không thể nào hết tận gốc được. 

Để điều trị nám mang lại kết quả tối ưu nhất thì điều đầu tiên là bạn phải xác định được mình đnag thuộc loại nám da nào. Sau đây Anna sẽ chia sẻ một số thông tin chi tiết nhé.

Bạn đang thuộc loại nám da nào?

Nám mảng ( Nám biểu bì): Thuộc loại nám dễ điều trị


Biểu hiện là những mảng nám màu không đều, tụ thành nhiều mảng lớn trên da với các kích thước, màu sắc khác nhau, màu sắc từ nhạt tới sậm. Đối với nám mảng, chân nám ăn nông, chủ yếu ở lớp thượng bì và lớp ngoài cùng của tế bào da.

Nám sâu: Thuộc loại nám khó điều trị


Biểu hiện là những mảng nám tối màu, xám, xám xanh hoặc xanh với kích thường lớn xuất hiện nhiều theo từng đốm tròn nhỏ ở vùng hai bên má, trán, cằm. Đối với nám sâu, chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì.

Nám hỗn hợp: Thuộc loại nám rất khó điều trị


Làn da xuất hiện cả hai loại nám trên, vừa có cả nám mảng, vừa có cả nám sâu, bám từ lớp thượng bì vào trong vùng hạ bì.

Điều trị nám như thế nào để nám khỏi dứt điểm

Sau khi xác định được loại nám đang gặp phải thì lúc này bạn cần đến các trung tâm phòng khám trị nám uy tín để bác sĩ da liễu có kinh nghiệm tư vấn, giúp bạn xác định mức độ nám nặng nhẹ đến đâu, từ đó đưa ra biện pháp điều trị khoa học để loại bỏ chân nám từ từ cho đến khi hết tận gốc để nám không quay trở lại. 

                   Nám da có thể chữa khỏi không?

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét