Bật mí cách trị nám da sau sinh an toàn và hiệu quả với nha đam

By danba.tv - tháng 6 08, 2017



Hầu như chị em nào sau sinh cũng không thoát khỏi tình trạng nám da. Tuy nhiên mọi lo lắng sẽ vơi đi khi áp dụng cách trị nám da sau sinh an toàn và hiệu quả với nha đam này.
Trị nám sau sinh an toàn và hiệu quả với nha đam

Trong thời gian mang bàu, người phụ nữ ít có thời gian chăm sóc da hơn lúc bình thường nên làn da thường kém sắc, xuất hiện nhiều vấn đề về da không mong muốn như nám da. Chính vì thế, hãy bắt tay ngay vào thực hiện công cuộc làm đẹp nhanh chóng và đơn giản với cách trị nám da sau sinh an toàn và hiệu quả nhất.

Những điều các mẹ bầu cần thực hiện trước khi áp dụng cách trị nám da sau sinh bằng nha đam 

Điều trước tiên là chị cần phải loại bỏ tế bào sừng chết bên ngoài, và phương pháp ưu tiên hàng đầu vẫn là sử dụng cách từ tự nhiên, nổi bật trong đó là sử dụng nước ép dứa.

Trong quả dứa có tính lột nhẹ có tác dụng loại bỏ lớp tế bào sừng chết, giúp làn da trở nên tươi tắn hơn. Bên cạnh đó nếu không thích dứa, chị em cũng có thể sử dụng mật ong kết hợp với chanh đường là các nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào da chết tự nhiên nhất.

Tuy nhiên chị em cần lưu ý là không nên tẩy tế bào da chết quá thường xuyên vì dễ khiến da bào mòn, bị mỏng đi và dễ làm nám tái phát trở lại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách trị nám da sau sinh an toàn và hiệu quả với nha đam

Nha đam là loại cây khá gần gũi trong công cuộc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Chúng có rất nhiều công dụng như trị mụn trứng cá, thâm mắt, làm mờ vết thâm mụn, sạm da, nám da, dưỡng da trắng sáng mịn màng,...

Sở dĩ có nhiều công dụng trong lĩnh vực làm đẹp như vậy là do nha đam chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin B1, B5, B6, B12, A, C, E, giàu các khoáng vi lượng, lignin, đường, khoáng chất, enzym, Anthraquinones complex, sapomis.

1. Chữa nám sau sinh bằng nha đam nguyên chất


Nguyên liệu: 

1 lá nha đam tươi

Thực hiện:

+ Đầu tiên bạn gọt sạch vỏ nha đam, lấy phần gel bên trong


+ Sau khi làm sạch da, dùng phần gel đó xoa đều lên da, để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

2. Chữa nám sau sinh bằng nha đam và chanh


Nguyên liệu: 

- 100g lá lô hội
- 1/2 quả chanh tươi

Thực hiện:

- Tách lấy phần gel bên trong của lá lô hội

- Xay nhuyễn nha đam, vắt thêm nước cốt chanh, trộn đều

- Đắp hỗn hợp này lên da, để trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước.


3. Mẹo chữa nám sau sinh bằng nha đam và mật ong


Nha đam cùng với mật ong tạo nên công thức chữa nám sau sinh hiệu quả, đặc biệt thân thiện với làn da, bạn chỉ cần tuân thủ các bước sau:

Nguyên liệu: 

- 100g lá nha đam

- 1 thìa mật ong

Thực hiện:

- Lá nha đam bỏ vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu

- Cho nha đam vào nồi, đổ thêm 500ml nước và đun đến khi sôi, để nhỏ lửa và đun thêm 15 phút.

- Chắt lấy phần nước, bỏ dã nha đam. Cho thêm mật ong vào phần nước uống hàng ngày. Còn phần bã nha đam bạn xay nhuyễn, cho thêm mật ong và đắp lên mặt, để khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước.

4. Dùng nha đam kết hợp với nước vo gạo để chữa nám sau sinh


Công thức chữa nám sau sinh bằng nha đam kết hợp cùng nước vo gạo không chỉ giúp làm mờ vết nám nhanh chóng mà còn có tác dụng dưỡng trắng da một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Nguyên liệu: 

- 1 thìa gel lô hội (đã xay nhuyễn)

- 2 thìa nước vo gạo (phần nước đặc)

Thực hiện:

-  Làm sạch lá lô hội, tách phần gel và xay nhuyễn

-  Nước vo gạo để lắng, lấy phần cặn còn lại của nước.

- Trộn đều 2 loại nguyên liệu này với nhau, thoa đều lên da đồng thời massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.

* Lưu ý: 

Khi thực hiện bất kỳ một công thức chữa nám sau sinh bằng nha đam kể trên, bạn cần bảo vệ làn da mình kỹ càng khi đi ra ngoài, đặc biệt tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để tránh làm da sạm đen.

Ngoài việc đắp mặt nạ trị nám, để loại bỏ nám cũ và hạn chế việc hình thành nám mới bạn nên chú ý kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và tăng vận động cơ thể.

Hy vọng với 4 công thức chữa nám sau sinh bằng nha đam kể trên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng nám da một phần nào đó. Ngoài ra để cải thiện tình trạng bị nám da sau sinh triệt để nhất thì tốt hơn hết, các chị em nên tìm đến phong kham tri nam uy tín để được bác sĩ da liễu có kinh nghiệm tư vấn và đưa ra biện pháp chữa trị thích hợp.

Xem thêm: Cách điều trị nám da do ánh nắng mặt trời an toàn và hiệu quả
                   Các triệu chứng của nám da và cách phòng ngừa

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét