Bật mí công thức trị nám da bằng nước cốt chanh hiệu quả

By danba.tv - tháng 6 10, 2017


Các bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì làn da ngày càng trắng sáng, mịn màng với công thức trị nám da bằng nước cốt chanh ngay dưới đây.

Trị nám da bằng nước cốt chanh vô cùng hiệu quả

Nám da, tàn nhang là một trong những rào cản rất lớn khiến chị em mất đi vẻ xinh đẹp, kém hấp dẫn vì làn da không được mịn màng, tươi tắn. Nám da thường gặp nhiều ở lứa tuổi từ 25-40, thường gây ra từ những nguyên nhân như: tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài.

Để trị nám da chị em có thể áp dụng những mẹo đơn giản ngay tại nhà từ những nguyên liệu an toàn và tiết kiệm chi phí như chanh. Quả chanh có chứa vitamin C và chất tẩy trắng tự  nhiên nên giúp da mịn màng, trắng sáng, đẩy lùi các hắc sắc tố trên da. Cùng Anna tìm hiểu công thức 

Công thức trị nám da bằng nước cốt chanh


1. Cách điều trị nám tàn nhang bằng chanh tươi


Chuẩn bị: 

Chuẩn bị một quả chanh tươi và vắt lấy nước cốt vào một chiếc chén nhỏ.

Thực hiện: 

- Muốn công dụng hiệu quả khi dùng chanh trị nám tàn nhang thì bạn nên vệ sinh da mặt với nước trước, hoặc bạn có thể sử dụng nước nóng để xông làm lỗ chân lông giãn nở và da cũng trở nên sạch hơn loại bỏ những tế bào còn sót lại trên da. 

- Tiếp đó bạn dùng 1 miếng bông gòn thấm đều nước cốt chanh và thoa đều lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút. 

- Bạn nhớ chú ý massage nhẹ nhàng cho da để tránh tổn thương và có thể sử dụng nước ấm để rửa sạch lại mặt và dùng bông mềm lau khô nhé. Chanh có thể gây khô da nên sau khi áp dụng phương pháp này bạn nên dùng thêm kem dưỡng da để chăm sóc da mềm mịn hiệu quả hơn.

2. Chanh kết hợp với mật ong trị nám da tàn nhang

Một công thức khác từ chanh có hiệu quả cao trong việc trị nám da là kết hợp chanh với mật ong. Tiến hành công thức này bạn cần lần lượt tiến hành những bước như sau:

Chuẩn bị:  

1 quả chanh và vắt lấy nước cốt cho vào chiếc chén nhỏ.

Thực hiện: 

- Đầu tiên bạn trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp đặc sánh

- Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa đều hỗn hợp trên lên da vừa thoa vừa massage để những dưỡng chất ngấm sâu vào da tác dụng trị nám tàn nhang được hiệu quả hơn. 

- Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm

Hy vọng với cách trị nám da bằng nước cốt chanh mà Anna vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn dưỡng da hiệu quả, loại bỏ những vết thâm sạm, nám da đáng ghét, sáng lên từng ngày. Tuy nhiên các bạn nên nhớ là phải thực hiện đều đặn thường xuyên, khi ra ngoài nắng phải che chắn và chống nắng cẩn thận thì mới có thể mang lại hiệu quả. 

Ngoài ra đối với các loại nám khó trị hơn thì các bạn nên tìm đến phòng khám trị nám da uy tín để bác sĩ chuyên ngành tư vấn và có biện pháp thích hợp để trị dứt điểm nhé!

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét