Cách làm mặt nạ trị nám bằng nghệ hiệu quả nhất hiện nay

By danba.tv - tháng 6 17, 2017



Nghệ chứa nhiều dưỡng chất giúp rất tốt cho da, đặc biệt đây còn  là loai "thần dược" giúp trị nám và tàn nhang vô cùng hiệu quả. Kết hợp nghệ với một số nguyên liệu khác có thể cho ra loại mặt nạ trị nám vượt bậc.

Cách làm mặt nạ trị nám bằng nghệ hiệu quả nhất hiện nay

Thành phần chính trong bột nghệ là curcumin,  giúp làm chậm quá trình lão hóa, có khả năng cải thiện da sậm màu, đánh bật những vết nám, giúp da luôn trắng sáng, mịn màng. 

Chị em nào đang gặp phải tình trạng nám da thì nên tham khảo một số cách làm mặt nạ trị nám bằng nghệ hiệu quả nhất dưới đây nhé.

Cách trị nám bằng bột nghệ và trứng gà


Mặt nạ trứng gà và nghệ không chỉ giúp mờ nám vô cùng hiệu quả mà còn có khả năng tăng cường độ ẩm cho da, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn. 

Nguyên liệu:


– 5 thìa tinh bột nghệ

– 1 quả chanh

– 1 lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng giúp chống lão hóa da, chanh và tinh bột nghệ giúp làm trắng và đánh bật các vết nám da cực kỳ hiệu quả.

Cách làm:


– Đầu tiên bạn hãy trộn đều tinh bột nghệ và lòng trắng trứng với nhau. 

– Tiếp đó có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

– Sau khi làm sạch mặt, hãy đắp mặt nạ này lên da khoảng 15-20 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng.

– Cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Với loại mặt nạ này, bạn thực hiện 2 lần/tuần, nên áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ thì sau một thời gian, da sẽ cải thiện rất nhiều.

Cách trị nám bằng nghệ và mật ong, sữa chua


Nguyên liệu:


– 1 thìa bột nghệ

– 1/2 thìa mật ong

– 1 thìa sữa chua không đường

– 1/2 thìa bột trà xanh (nếu không có bột trà xanh, bạn có thể dùng 1 thìa nước trà xanh đặc)

Cách làm:


– Đầu tiên trộn hết những nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp đồng nhất.

– Tiếp đó, thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu xuống dưới da. 

– Để khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch có pha với 1 chút sữa tươi.


* Lưu ý: 

Cách trị nám da bằng tinh bột nghệ này có thể gây ra cảm giác kích ứng nhẹ đối với một số loại da. Vì thế trước khi thực hiện, bạn nên thử 1 ít hỗn hợp trên da, quan sát 5 phút thử xem có phản ững bất thường nào không rồi sau đó dùng cho toàn bộ mặt. 

Cách trị nám bằng nghệ và dầu oliu


Nghệ kết hợp dầu oliu có tác dụng giúp da hồi phục và săn chắc hơn. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn giúp làm se khít lỗ chân lông hiệu quả đến bất ngờ.


Nguyên liệu:


– 1 củ nghệ tươi 

– 1 thìa dầu oliu

Cách làm:


– Lấy nghệ tươi rửa sạch, giã lấy nước rồi trộn cùng với 1 thìa dầu oliu.

– Làm sạch da mặt và lau khô, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên mặt khoảng 20 phút, kết hợp với massage đều đặn và rửa lại cùng nước ấm.

Hãy kiên trì thực hiện đều đặn cách này thì những vết nám sẽ nhanh chóng mờ đi, da sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

Cách trị nám bằng bột nghệ và rượu

Nguyên liệu:


– 50g tinh bột nghệ

– 1 lít rượu trắng

Cách làm:


– Cho tinh bột nghệ đổ vào một chai thủy tinh, cho tiếp 1 lượng rượu đổ vào lắc đều để rượu ngấm vào tinh bột nghệ, tiếp đó đổ rượu cho ngập, để trong khoảng 3 ngày có thể dùng được.


– Hãy thoa đều dung dịch này lên bề mặt da bị nám đã được vệ sinh sạch sẽ. Để trong khoảng 30 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.

* Lưu ý: 


Cách làm mặt nạ trị nám bằng nghệ trên đây tuy hiệu quả và an toàn nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì mới có kết quả. Do đó, phương pháp không phù hợp với người bận rộn. Bên cạnh đó, những người bị nám lâu năm, nám nặng khi áp dụng trị nám bằng nghệ thiên nhiên hầu như không thể loại bỏ được nám tận gốc.

Để trị nám hiệu dứt điểm thì bạn cần phải đến trung tâm phong kham tri nam uy tín, gặp trực tiếp bác sĩ da liễu uy tín để tư vấn, soi da, xem thử loại nám và mức độ nám của bạn hiện tại nặng nhẹ như thế nào, từ đó sẽ có biện pháp điều trị thích hợp.


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét