Cách trị nám da mặt lâu năm hiệu quả ít người biết

By danba.tv - tháng 6 16, 2017



Bằng cách sử dụng thành phần hoa quả tự nhiên sẵn có, bạn có thể tự chế ra các loại mặt nạ trị nám da mặt lâu năm vô cùng hiệu quả mà ít người biết đến.


Cách trị nám da mặt lâu năm hiệu quả ít người biết

Với phụ nữ thì điều gì là đáng sợ nhất? Chắc hẳn 99% sẽ trả lời rằng sợ xấu. Khi những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt thì chị em trong phút chốc đã trở nên xấu xí và già nua. 


Trong những dấu hiệu lão  hóa thì nám da là một thù địch rất lớn đối với chị em ở lứa tuổi từ 30 trở đi. Dù áp dụng nhiều biện pháp chữa trị khác nhau nhưng nhiều chị em vẫn cứ bị chúng đeo bám dai dẳng, khiến cuộc sống trở nên nhàm chán, đời sống vợ chồng không được thăng hoa, công việc không được thuận lợi.


Để trị nám hiệu quả bạn có thể áp dụng môt số cách thiên nhiên cho các loại nám, sạm da nhẹ, nám mới hình thành như sau:

Cách trị nám da mặt với dầu gấc

Hàm lượng lycopen trong gấc cao gấp 10 lần những loại rau củ khác, đây là chất chống oxy hóa rất hữu hiệu nên có thể tận dụng để chữa trị, phòng ngừa sạm nám lâu năm hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp dưỡng da tươi trẻ, hồng hào.  Cùng với hai thành phần vitamin A và E trong gấc giúp tương trợ sự sản sinh tế bào, làm da được trẻ hóa trở nên căng mịn đàn hồi hơn.

Thực hiện:


- Dùng 1 củ gấc chín thật to đem bổ đôi lấy hạt, mang phơi hoặc sấy trong lò vi sóng cho tới khi màng bọc gấc se lại, sờ không thấy dính tay thì tách lớp màng này ra khỏi hạt.

- Lấy màng gấc khô vào chảo rồi đổ ngập dầu vừng lên, nếu không có dầu vừng thì có thể sử dụng dầu ăn thay thế cũng được.

- Đun sôi dầu gấc trong 5-7 phút cho tới khi màng gấc quắt lại thì bắc bếp xuống rồi lọc lấy dầu gấc.

- Để nguội rồi bỏ chai bảo quản nơi thoáng mát , có thể để được trong 1 năm.

Cách dùng: 


Trước khi đi ngủ bạn có thể thoa 1 lớp mỏng dầu gấc lên vùng da bị mụn rồi để 30 phút sau đó rửa lại hoặc để qua đêm.

Bột nghệ và sữa chua


Axit lactic và các loại axit tự nhiên khác trong sữa chua là các hoạt chất giúp đào thải các hắc sắc tố trên da. Khi kết hợp với bột nghệ chứa hàm lượng lớn vitamin A và E sẽ giúp chăm sóc da tận sâu bên trong giúp da nhẵn mịn, sáng bóng.

Thực hiện:


Bạn có thể hòa 5-7 thìa bột nghệ với một hộp sữa chua không đường, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng hàng ngày. 

Sử dụng hỗn hợp này lên da và để qua đêm, sáng hôm sau thì rửa sạch, lau khô và sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm, đem lại hiệu quả tốt nhất cho da.

Trị nám hữu hiệu với mật ong:


Mật ong chứa nhiều vitamin, axit amin và khoáng chất, không những là vị thuốc cho sức khỏe mà còn là bài thuốc để chăm sóc cho làn da hữu hiệu. Để trị nám hiệu quả thì bạn có thể kết hợp mật ong với sữa tươi và bơ sẽ tăng cường khả năng điều trị nám lâu năm.

Thực hiện:


- Pha 2 muỗng sữa tươi  + ½  thìa café mật ong + ½ trái bơ chín mềm

- Trộn đều hỗn hợp trên với nhau tạo nên dung dịch lệt sệt rồi thoa đều lên mặt sau khi rửa mặt.

- Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, rửa bằng nước ấm sẽ tốt hơn.


Đối với một số nám lâu năm, nếu bạn áp dụng những cách trên đây thì cần phải thực hiện kiên trì thường xuyên, không bỏ giữa chừng thì nám mới có thể mờ từ từ. Tuy nhiên thực tế, hầu hết  các chị em đều ngưng giữa chừng, mất kiên nhẫn trước khi thấy kết quả.

Đa số những loại nám láu năm thường có chân nám sâu, nếu áp dụng những biện pháp trị nám thiên nhiên thì hầu như không thể nào vô hiệu hóa được. Để điều trị nám dứt điểm thì chị em cần  phải tìm đến trung tâm phòng khám trị nám uy tín, nơi có bác sĩ da liễu chuyên  ngành tư vấn, soi da, sau đó mới có biện pháp chữa trị phù hợp, giúp loại bỏ nám một cách tối đa và triệt để nhất.


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét