Điều trị nám xong có tái phát trở lại không?

By danba.tv - tháng 6 29, 2017


Nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em đó chính là Điều trị nám xong có tái phát trở lại hay không? Hôm nay Anna sẽ chia sẻ thông tin kĩ hơn về vấn đề này nhé!

Điều trị nám da xong có tái phát trở lại không?


Nám da là một bệnh lý gặp ở khá nhiều chị em phụ nữ ở lứa tuổi từ 30-45, gây ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như vẻ bề ngoài của chị em. Chính vì thế, khi trị nám thành công chị em giống như vừa trút được một gánh nặng, có cảm giác vui mừng không tả xiết. Tuy nhiên cùng với đó là nỗi băn khoăn không biết điều trị nám xong có tái phát trở lại không?

Điều trị nám xong có tái phát trở lại hay không?


Nám da được bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như bị ảnh hưởng từ tia UVA, UVB từ ánh sáng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng, stress,... Chính vì thế mà khi điều trị  nám da xong, bạn không có biện pháp phòng ngừa thì nám da có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.

Cụ thể những nguyên nhân khiến nám da dễ dàng quay trở lại là gì?

Như đã nói ở trên thì nám da hình thành là do tác động từ bên ngoài lẫn bên trong cơ thể, một khi chúng ta không giải quyết triệt để hai vấn đề này và không có biện pháp phòng ngừa khi chữa trị nám xong thì nám da có thể hoành hành trở lại trong thời gian ngắn nhất. Cụ thể những nguyên nhân khiến nám da tái phát là:

Điều trị nám không đúng phương pháp


- Cách điều trị nám bằng mặt nạ thiên nhiên: Chỉ tác động bên trên bề mặt nên nám da chỉ mờ đi tạm thời ( thường hiệu quả cho nám nhẹ, nám mới xuất hiện, chân nám nông). Tuy nhiên trong thời gian ngắn có thể tái phát trở lại. Chưa kể một số loại mặt nạ còn có thể ăn mòn cả những vùng da khỏe, lấy đi lớp da bên ngoài có chức năng bảo vê da, khiến da dễ bắt nắng và nám da càng đậm màu hơn.

- Sử dụng kem trị nám: Các loại kem trị nám thông thường chỉ làm mờ vết nám, che vết thâm, bào mòn tạm thời vết nám. Nội tiết tố mất cân bằng làm cho nám sẽ xuất hiện trở lại nếu ngừng bôi thuốc. 


- Trị nám bằng công nghệ laser:  Phương pháp này hiện nay cũng rất phổ biến và được nhiều người sử dụng. Nhưng không phải cứ bắn laser là sẽ hết nám tận gốc, nám vẫn có thể tái phát lại như thường, nhất là khi bạn bắc laser ở những cơ sở trị nám kém chất lượng. 

Không chăm sóc da sau điều trị nám: 


Nám da rất dễ tái phát nếu như gặp điều kiện thuận lợi do môi trường, do thói quen hàng ngày của bạn. Bạn hoàn toàn không có biện pháp chăm sóc và ngăn ngừa nám da xuất hiện tỏ lại 

Vậy đâu là cách trị nám hiệu quả khiến nám không tái phát trở lại?


Điều trị cả trong lẫn ngoài.


Để trị nám hiệu quả tận gốc thì bạn phải tìm đến trung tâm trị nám uy tín, nơi có bác sĩ trị nám da uy tín, máy móc kĩ thuật hiện đại. Bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị thích hợp, có thể kết hợp điều trị bằng kem trị nám, công nghệ cao, uống thuốc,.... 

Ngoài việc điều trị nám da từ bên ngoài thì bạn cũng chủ động trị nám từ bên trong bằng những việc đơn giản hằng ngày như uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau củ...Bên cạnh đó cần chú ý đến những điều dưới đây để phòng ngừa nám da. 

1. Thói quen sinh hoạt.


- Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng. Ngủ đủ giúp da có thời gian tái tạo và làm mới. 

- Giảm ăn các đồ cay, nóng, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả. Các bữa ăn có đậu nành và rau quả sẽ giúp bạn phòng ngừa nám từ sâu bên trong nhờ bổ sung tự nhiên estrogen cho cơ thể. 

- Uống nước chanh, nước trà xanh...để thanh lọc cơ thể, chống oxi hóa và bảo vệ làn da từ sâu bên trong.

- Tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng và giữ cho mình một tâm thái thoải mái, lạc quan rất tốt cho việc điều trị nám da.

2. Sử dụng các biện pháp thiên nhiên.


Sử dụng mặt nạ thiên nhiên để chăm sóc da sau khi điều trị nám sẽ mang đến làn da mịn màng mà không gây ảnh hưởng đến da.

3. Chống nắng bảo vệ da.


Đây là một bước rất quan trọng vì ánh nắng mặt trời là kẻ thù của làn da bị nám. Khi ra ngoài trời, bạnnên đeo khẩu trang, mặc áo khoác và bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng. Như vậy mới bảo vệ da an toàn, tránh các tia tử ngoại gây nám da, thậm chí ung thư da.







                   

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét