Nám da và những điều không thể bỏ qua

By danba.tv - tháng 6 30, 2017


Bị nám da mà không biết những điều này thì nám da không bao giờ khỏi. Hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích về nám da này để giúp bạn điều trị nám da tốt hơn.

Nám da và những điều cần phải biết


Nám da là nỗi khổ chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Nó không những ảnh  hưởng đến vẻ thẩm mỹ  bên ngoài mà còn mang lại nhiều rắc rối trong công việc, đời sống hạnh phúc vợ chồng, khiến chị trở nên tự ti, mặc cảm.

Khi phát hiện nám da nhưng không quan tâm chữa trị kịp thời sẽ làm nám da phát triển ngày càng nặng hơn, lan rộng ra nhanh, chữa trị vô cùng khó khăn. Vì thế, để điều trị nám hiệu quả bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Nám da và những điều không thể bỏ qua

1. Lập những thói quen tốt chăm sóc làn da bị nám


Rất nhiều chị em phát hiện ra mình bị nám da đã quá vội vàng áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, không cân nhắc kĩ lưỡng trong việc điều trị nám khiến nám ngày càng nặng và thâm đen hơn. Bên cạnh đó, một số  thói quen không tốt vô tình phá hoại công cuộc chữa trị nám của chị em. Chính vì thế, để việc trị nám đạt được kết quả như mong muốn, chị em cần phải chú ý tới những vấn đề sau đây:

– Phải tránh nắng thường xuyên:

 Ánh sáng mặt trời là một nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nám da. Tuy nhiên thực tế nhiều chị em  lại chủ quan không bảo vệ làn da của mình trước tác hại của tia UVA, UVB, không sử dụng các biện pháp bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời khi ra ngoài đường khiến da dễ bắt nắng, thâm sạm, nám da nhanh chóng. 

Chính vì thế, trước khi ra đường, bạn nên áp dụng các biện pháp để bảo vệ da như đeo khẩu trang, mặc quần áo dài che chắn, đặc biệt là thoa kem chống nắng.

– Hạn chế dùng mỹ phẩm bị nám: 

Những loại mỹ phẩm chứa chất tẩy trắng, hóa chất,... sẽ từ từ ăn mòn da, khiến da mỏng hơn, dễ bị tổn thương, nhanh bắt nắng và khiến nám da trở nên trầm trọng. Chính vì thế, nếu mua phải những mỹ phẩm trị nám không có nguồn gốc xuất xứ, không tìm hiểu kĩ thành phần thì dễ khiến da bị bào mòn, ăn nắng, dễ hình thành nám da và khiến nám da nặng hơn.

Ngoài ra cho dù bạn có mua mỹ phẩm trị nám an toàn, có nguồn gốc xuất xứ đi chăng nữa cũng không nên tùy tiện sử dụng, bạn phải nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ da liễu thì mời nên sử dụng kem.

–  Uống đủ nước: 

Nước là môi trường hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp lọc bỏ các chất độc hại, cặn bã ra ngoài. Thiếu nước không chỉ khiến da bị khô, nhăn nheo mà da nguy cơ thâm nám lan rộng càng cao, da thiếu độ ẩm và  không có sức đề kháng tốt sẽ trở nên nhạy cảm hơn trước tác hại của tia UV từ ánh  nắng mặt trời. Hãy nhớ uống đủ 1,5 -2 lít nước/ ngày nhé.

– Hạn chế thức khuya:  

Các nhà khoa học chỉ ra rằng giấc ngủ trong khoảng thời gian từ 23h tới 2h sáng là thời gian mà quá trình phân chia tế bào da diễn ra nhiều nhất. Bỏ lỡ thời gian này, da bạn mất nhiều thời gian hơn để phục hồi vẻ đẹp của nó. 

Bạn hãy duy trì thói quen ngủ đúng giờ ( tốt nhất ngủ trước 11 h) và ngủ đủ giấc để luôn có làn da khỏe mạnh và đẹp mịn màng.

– Không uống quá nhiều cà phê, rượu bia: 

Rượu bia, cà phê, thuốc lá, các chất kích thích khác khi sử dụng quá nhiều sẽ làm biến đổi một số hormone trong cơ thể, không tốt cho làn da.

 2. Cân nhắc lựa chọn, áp dụng các phương pháp trị  nám


Hiện có rất nhiều phương pháp trị nám với các ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng tình trạng, mức độ, đặc điểm nám da. Để trị nám hiệu quả, bạn nên có sự  cân nhắc, lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

– Trị nám bằng thiên nhiên: 


Trị nám bằng mặt nạ thiên nhiên tự chế tại nhà có ưu điểm là an toàn, đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng chỉ tác động vào lớp da bên ngoài mà không thể tác động vào tận sâu bên trong. Đối với những vết nám mới hình thành, chân nám chưa sâu thì mới có thể làm mờ chút ít nếu kiên trì sử dụng. Tuy nhiên một thời gian sau đó dễ quay trở lại, chưa kể đối với nám sâu, nám nặng thì hầu như không thể vô hiệu hóa được.


– Trị  nám bằng thuốc bôi:


Cũng có ưu điểm tiện lợi, chi phí phải chăng, nhưng thuốc, kem bôi trị nám có thể chứa hàm lượng tẩy trắng khá cao. Khi sử dụng kem bôi trong thời gian dài có thể làm bào mòn da, khiến da mỏng hơn, dễ bắt nắng và tình trạng nám da trở nên trầm trọng hơn. 


– Trị nám bằng công nghệ cao: 


Trị nám bằng công nghệ cao là phương pháp an toàn, nhanh chóng và hiệu quả triệt để nhất hiện nay. Theo các chuyên gia da liễu, công nghệ Laser Toning chính là giải pháp trị nám mang lại kết quả tối ưu nhất hiện nay. 

Công nghệ sở hữu thế hệ tia laser màu mới hiện đại thông minh giúp đánh bật tận gốc những vết nám nhờ các xung điện bước sóng ngắn, vừa đủ ảnh hưởng tới vùng nám da, xâm nhập vào tận trung và thượng bì đánh bật các tế bào hắc sắc tố gây sạm da. Do vậy, chỉ sau liệu trình điều ngắn, Laser Toning cho kết quả trị nám da hiệu quả triệt để đến 95%, hoàn toàn không để lại sẹo, không gây tổn thương, không tác dụng phụ.

Để việc trị nám đạt hiệu quả tốt nhất với phương pháp phù hợp nhất thì tốt hơn hết là bạn hãy đến địa chỉ trị nám uy tín, nơi có bác sĩ trị nám da có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao tư vấn, soi da và hướng dẫn điều trị khoa học nhất.



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét