Bị nám do kem trộn có cách nào khắc phục?

By danba.tv - tháng 7 19, 2017

Sử dụng kem trộn có chất tẩy mạnh và thành phần corticoid khiến làn da bị bào mòn, dễ bắt nắng, lâu ngày có thể hình thành nám da. Vậy nếu bị nám do kem trộn có cách nào khắc phục không? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Bị nám do kem trộn có cách nào khắc phục


Trắng da, trị nám, trị mụn thần tốc là những lời quảng cáo vô cùng có cánh của những sản phẩm kem trộn, kem trắng da khiến rất nhiều chị em phụ nữ xiêu lòng. Đằng sau vẻ đẹp cấp tốc đó là hàng loạt những biến chứng nguy hiểm cho làn da, khiến da bị bào mòn, mỏng hơn, bắt nắng và gây nên tình trạng mụn, nám, tàn nhang.

Điều đáng nói ở đây là dù tác hại của kem trộn đã được cảnh báo trước đó trên các phương tiện truyền thông nhưng chị em vẫn tiếp tục mắc phải sai lầm là mua sản phẩm kem trộn, sản phẩm dưỡng da có công dụng làm trắng da, xóa mờ nám, mụn cấp tốc về sử dụng.

Một phần chính là do tâm lý thiếu hiểu biết, quá nóng vôi mà chị em vẫn liều mình tìm mua các loại kem được quảng cáo có cánh mà không quan tâm đến thành phần, nguồn gốc xuất xứ vể sử dụng. Những tác dụng thần kì mà những loại kem này mang đến không thể phủ nhận là mang đến cho phái đẹp làn da trắng sáng ngay tức thì, mụn biến mất nhanh chóng và vết nám cũng bay sạch nhưng hậu quả để lại về sau thì không làm thế nào để kể ra cho hết.

Cụ thể những tác dụng nhanh chóng và biến chứng sau đó bạn có thể thấy khi sử dụng kem trộn là gì?


Những biểu hiện ban đầu khi sử dụng kem trộn có thể thấy là da trở nên mịn màng, trắng hồng khiến chị em rất thích, mụn hết sạch và nám cũng mờ dần. Nói chung giống như một loại thuốc tiên vậy. Tuy nhiên về sau làn da sẽ bị ngộ độc, bào mòn và hủy hoại một cách nặng nề từ sâu bên trong bởi có thành phần Corticoid. Corticoid luôn luôn có trong các loại kem trộn bởi khả năng giảm viêm, trị mụn, giữ nước, làm mất đi chứng sần sùi da, giúp da trở nên căng mọng, làm trắng nhanh chỉ trong vòng 12-24 giờ sau khi sử dụng. Bởi vì thế mà các vết nám, tàn nhang cũng mờ đi nhanh chóng chỉ sau 1-2 tuần.

Nếu bạn sử dụng kem trộn lâu dài thì thành phần Corticoid lại gây ra nhiều biến chứng không thể lường trước được. Sau một thời gian, làn da bắt đầu ửng hồng do các mao mạch giãn nở, các gân máu to nhìn thấy rõ ràng trên gương mặt. Làn da bị đỏ, ngứa, rát khi tiếp xúc với ánh nắng hoặc nhiệt độ cao. Da từ từ mỏng dần, nhạy cảm hơn trước tác hại của ánh sáng  mặt trời, nám da cũng bắt đầu xuất hiện và lan ra hai bên gò má, càng ngày càng đậm màu, ăn sâu và chuyển sang màu nâu xám hoặc xám.

Lúc này nếu bạn ngưng sử dụng kem đột ngột thì da sẽ trở nên sần sùi, mụn nước xuất hiện nhiều kinh khủng, da nhăn nheo, mụn thậm chí chảy nước vàng do tiết dịch, ngứa rát. Không những thế, làn da còn bị phụ thuộc vào corticoid, khi dùng những loại mỹ phẩm khác rất dễ bị kích ứng.

Trị nám da do kem trộn không thể vội vàng


Nám da là một trong những hậu quả nặng nề mà việc sử dụng kem trộn mang lại. Nám da do sử dụng kem trộn rất khó phục hồi và chữa trị vì lúc này làn da có thể đã bị nhiễm độc nặng bởi Corticoid, làm thay đổi và phá hủy nhiều phần trong cấu trúc da. Tuy chữa trị khó khăn  nhưng không phải là không có cách. Để điều trị nám do kem trộn bạn cần phải tuân thủ 3 nguyên tắc là  “cai nghiện” Corticoid, chọn đúng mỹ phẩm, chống nắng cho da. Tốt  nhất là bạn nên tìm đến địa chỉ trị nám uy tín, nơi có bác sĩ da liễu tư vấn và đưa ra phương pháp hồi phục thích hợp nhất.


Muốn trị nám do kem trộn đầu tiên là phải “cai nghiện” Corticoid dần dần . Bởi lẽ lúc này nếu ngừng ngay đột ngột thoa kem trộn thì làn da sẽ bị kích ứng vô cùng mạnh mẽ, bị nổi mụn khắp mặt, da bị ngừa rát, khô và sần sùi. Cách cai nghiện từ từ là giảm liều lượng sử dụng xuống từng ngày: Chẳng hạn như từ 2 lần/ ngày xuống còn 1 lần/ ngày, từ bôi mỗi ngày chuyển sang cách ngày… cứ thể giảm dần rồi ngừng hẳn. Bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu để có liệu trình “cai thuốc” phù hợp với tình trạng của mình. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cách hồi phục và chăm sóc da tốt nhất.



Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét