6 phương pháp từ thiên nhiên giúp trị nám và tàn nhang đơn giản

By danba.tv - tháng 7 20, 2017

Áp dụng 1 trong 6 phương pháp trị nám và tàn nhang từ thiên nhiên dưới đây thì tình trạng nám và tàn nhang sẽ được cải thiện đáng kể.

6 phương pháp từ thiên nhiên giúp trị nám và tàn nhang đơn giản


Nám da và tàn nhang là những kẻ thù hàng đầu đe dọa sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nám da và tàn nhang là hiện tượng gia tăng hắc sắc tố melanin trên bề mặt da, khiến khuôn mặt xuất hiện những vệt sậm màu hơn những vùng còn lại, gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp. 

Nếu không chú ý chữa trị nám da càng sớm càng tốt thì sẽ rất khó chữa trị về sau. Trong các phương pháp chữa trị nám da thì phương pháp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng vì tính an toàn, hiệu quả và tiện lợi của chúng. Đối với những vết nám hay tàn nhang mới xuất hiện thì chị em có thể áp dụng 1 trong 6 phương pháp thiên nhiên dưới đây để xóa mờ chúng hiệu quả. 


1. Bột quế và nước chanh


Nguyên liệu:


- 50 gram bột quế

- 1 trái chanh tươi.

Cách làm:


- Trước tiên bạn cắt đôi quả chanh ra vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

- Sau đó, tiếp tục cho nước chanh và bột quế vào một cái chén nhỏ rồi trộn thật đều để có được một hỗn hợp.

- Cuối cùng, thoa hỗn hợp trên lên phần da bị nám và tàn nhang trong vòng 20 phút.

2. Cách đơn giản nhất là dùng nước cốt chanh


Nguyên liệu:


2 trái chanh tươi.

Cách làm:


- Cắt 2 quả chanh lấy nước cốt bỏ hạt rồi đựng trong một cái chén.

- Sử dụng tăm bông để chấm và bôi nước chanh lên vùng da bị nám và tàn nhang trên mặt, sau đó đi ngủ, vẫn để dung dịch nước cốt chanh tồn tại trên da mặt.

- Sáng hôm sau rửa lại với nước sạch. Cách này tuy đơn giản nhưng các chị sẽ phải bất ngờ với tác dụng của chúng đấy.

3. Xông hơi


Xông hơi cũng là một giải pháp trị nám hữu hiệu từ thiên nhiên giúp các bạn trị nám hiệu quả. Nếu bạn xông hơi đều đặn mỗi tuần 1-2 lần thì  những bụi bẩn, tế bào chết cũng như những vết nám mới xuất hiện sẽ mờ dần, da được thư giãn, qua đó làm chậm quá trình lão hóa.

4. Nha đam


Nguyên liệu:


200 gram lá nha đam (đã được làm sạch).

Cách làm:


- Sau khi đã làm sạch lá nha đam, bạn gọt bỏ vỏ bên ngoài, lấy phần thịt bên trong ép lấy nước hoặc cắt thành lát mỏng lá rồi thoa nhẹ nhàng lên da mặt.

- Có thể coi đây là cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên tại nhà tốt nhất, bí quyết này sẽ giúp làm mờ dần các vết thâm nám, tàn nhang cũng như giúp da các chị trở nên mềm mại hơn trông thấy.


5. Rửa mặt với nước muối và nước hoa hồng


Rửa mặt hằng ngày với nước muối hoặc nước hoa hồng cũng có thể làm mờ vết thâm nám và tàn nhang. Bên cạnh đó, nước muối còn giúp lấy đi các chất nhờn trên da. 

6. Mật ong và trứng gà


Nguyên liệu:


- 1 quả trứng gà.

- 1 muỗng mật ong.

Cách làm:

- Trước tiên, bạn hãy cho mật ong vào 1 cái chén nhỏ, sau đó đập quả trứng gà vào và khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

- Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị nám, tàn nhang trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

6 cách trị nám và tàn nhang trên chị em có thể lựa chọn để trị nám và tàn nhang tại nhà. Tuy nhiên đối với những vết nám lâu năm, nám nặng, có chân nám sâu thì bạn nên tìm biện pháp điều trị triệt hơn từ bên trong lẫn bên ngoài để tiêu diệt các vết nám tận gốc. Tốt nhất là chị em nên đến trung tâm trị nám uy tín để được các bác sĩ chuyên  khoa tư vấn và đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét