Nám do di truyền có điều trị được không?

By danba.tv - tháng 7 16, 2017

Nám da do di truyền là một trong những nguyên nhân gây nám phổ biến ở nam và nữ giới. Vậy nám da di truyền có điều trị được không? Theo chuyên gia cho biết thì cần phải điều trị nám di truyền càng sớm càng tốt để chúng không có cơ hội phát triển và lây lan đậm màu hơn.

Nám do di truyền có điều trị được không?


Nám da di truyền là loại nám phổ biến ở cả nam và nữ nhưng thường gặp nhất là ở nữ giới. Nám da di truyền là loại nám khó trị. Tuy nhiên nếu bạn điều trị sớm tại cơ sở trị nám uy tín, kiên trì thực hiện đúng phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra, có biện pháp chăm sóc khoa học sau điều trị thì bạn có thể đẩy lùi nám hiệu quả nhất.

Việc điều trị vết nám di truyền bằng những liệu pháp tự nhiên thông thường dường như đắp mặt nạ thiên nhiên, sử dụng kem trị nám, viên uống mang lại hiệu quả không cao mà cần có sự can thiệp của các biện pháp tân tiến có sự can thiệp vào tế bào da để cải thiện, ngăn ngừa nám từ bên trong.

Nám da phát hiện càng sớm càng tốt


Những vết nám, nhất là nám di truyền thì cần phải điều trị càng sớm càng tốt, nếu để lâu ngày gặp những điều kiện thuận lợi thì nám sẽ có cơ hội phát triển, trở nên sậm màu và lây lan ra những vùng xung quanh. Những vết nám lâu ngày sẽ mất nhiều thời gian điều trị, mang lại kết quả chậm, đòi hỏi bạn phải kiên trì.

Khi thấy vết nám mới chỉ mờ nhạt, nhiều chị em nghĩ rằng sẽ không cần phải có sự can thiệp nào. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm vì nám da là do rối loạn nội tiết tố, do hắc tố melamin do di truyền,… tạo nên. Do đó, khi không được điều trị thì chúng sẽ giữ nguyên sắc tố bên trong, có khi còn bám sâu hơn vào da. Nên điều trị nám da do di truyền càng sớm càng tốt vì các vết nám mới xuất hiện dễ làm mờ và tốn ít thời gian điều trị hơn nám lâu ngày.


Cách điều trị nám da di truyền


Nám di truyền thường khó điều trị hơn những loại nám khác bởi đây là những vết nám lâu ngày, đã ăn sâu vào da và khi gặp điều kiện tốt sẽ phát triển rất nhanh. Cần phải điều trị càng nhanh càng tốt với những phương pháp điều trị thích hợp.

Nám da di truyền nói riêng và nám da nói chung hoàn toàn có thể điều trị với kết quả làm mờ khoảng 70% – 80%. Một số phương pháp trị nám phổ biến hiện nay là sử dụng laser, kem trị nám, kết hợp giữa kem trị nám và viên uống trị nám. Kết quả điều trị nhanh hay chậm, kết quả lâu dài hay không còn tùy thuộc vào phương pháp điều trị, sự thích ứng  của cơ thể với từng loại sản phẩm và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của từng người. Cách tốt nhất là bạn nên đến cơ sở trị nám uy tín, có bác sĩ da liễu trình độ chuyên môn cao để tư vấn và đưa ra biện pháp điều trị khoa học nhất.

Lưu ý để điều trị nám da hiệu quả



Nếu da bạn yếu, dễ bị dị ứng thì trước khi sử dụng bất cứ một biện pháp trị nám nào cần nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ da liễu để tránh những rủi ro ngoài mong muốn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các phương pháp trị nám cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, chú trọng uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để làn da trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh, ngăn ngừa nám phát triển thêm.

Việc điều trị nám da mất nhiều thời gian, do đó bạn thực sự phải kiên trì. Nếu sử dụng kem trị nám hay các viên uống trị nám kết hợp với kem sau thời gian 3 tháng sản phẩm không phát huy tác dụng thì hãy ngưng sử dụng và tìm đến một phương pháp khác. Bởi điều này cho thấy làn da bạn không hợp với sản phẩm đó và có thể bị “lờn”.




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét