Hiểu đúng về sạm da và phương pháp điều trị sạm da

By danba.tv - tháng 7 15, 2017

Dưới tác động của thời gian, tuổi tác , môi trường khiến da của chị em rất dễ bị sạm. Sạm da lâu ngày rất dễ hình thành nám và tàn nhang. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu đúng về sạm da và phương  pháp điều trị sạm da hiệu quả.

Hiểu đúng về sạm da và phương pháp điều trị sạm da




Theo quy luật của thời gian, tác động của môi trường,...làn da của chúng ta sẽ bị lão hóa theo thời gian, nhất là sau tuổi 25. Những hiện tượng da khô, sạm da, nám da,… sẽ khiến bạn trông già đi trước tuổi.

Trong đó, sạm da là dấu hiệu phổ biến, xuất hiện ở nhiều lứa tuổi. Nếu chỉ áp dụng những cách chống nắng thông thường thì vẫn chưa đủ để bảo vệ làn da.

Sạm da – nguyên nhân sâu xa của nám, tàn nhang


Làn da chịu tác động của môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường… cộng với việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, sai cách sẽ làm tích tụ melanin khiến da bị đen sạm, lão hóa sớm. 

Sạm da lâu ngày nếu không có biện pháp chăm sóc sẽ dễ hình thành nám da, tàn nhang gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt và khó phục hồi. Sạm da là một trong những  nguyên nhân sâu xa của nám da có thể gây ra tình trạng nám, tàn nhang rất khó phục hồi, đây là một trong số những nguyên nhân sâu xa của nám da mà ít người biết đến.

Có thể xuất hiện ở lứa tuổi trẻ nhưng sạm da thường thấy nhất ở chị em sau độ tuổi 30, lúc này quá trình tái tạo collagen trong da bị suy giảm nên dễ bị đen hơn, quá trình tái tạo để hồi phục làn da bị đen sạm cũng mất nhiều thời gian hơn. Ví dụ ở độ tuổi 18-25 nếu da sạm bạn có thể tự phục hồi nhanh trong 1 tuần thì sau độ tuổi 30, quá trình này mất khoảng 2 tuần trở lên.

Biểu hiện của sạm da


Biểu hiện rõ nhất của sạm da ở bên ngoài là da bị sậm màu, khi sờ vào có cảm giác khô nhưng thực ra ở sâu bên là những mầm mống, dấu hiệu tích tụ hắc sắc tố gây nám, tàn nhang. 

Sạm da chuyển sang tàn nhang hay nám da nhanh hay chậm còn phụ thuộc và các yếu tố bên ngoài, tuổi tác và cơ địa của mỗi người. Trong giai đoạn từ 30 tuổi trở đi, quá trình này diễn ra càng nhanh chóng và rất khó phục hồi. Chính vì thế, khi bị sạm da, chị em hãy nên chú ý quan tâm và chăm sóc đến làn da hơn để tránh lâu ngày hình thành nên tàn nhang và nám da thì rất khó trị.

Phương pháp điều trị sạm da triệt để


Sạm da nếu chú ý điều trị đúng phương pháp, kiên trì thì có thể dễ dàng hết. Có rất nhiều phương pháp điều trị sạm da nhưng quan trọng nhất vẫn là chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, bảo vê làn da khỏi ánh nắng mặt trời hiệu quả. 

Mỗi ngày bạn hãy bổ sung vào thực đơn của mình đầy đủ hoa quả, rau củ, uống đủ nước để cung cấp đầy đủ vitamin, dưỡng chất. Hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho da như các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều đường, chứa nhiều chất béo.

Tiếp theo đó là bảo vệ làn da hiệu quả trước tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời, khi ra ngoài nhớ che chắn bảo vệ da bằng quần áo chống nắng, mũ rộng vành, kính mát. Đặc biệt lúc nào cũng thoa kem chống nắng, không chỉ khi ra ngoài nắng dù lúc trời râm bạn cũng sử dụng vì da vẫn bị tia UV tác động.

Bên cạnh đó, bạn nên làm sáng da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên, mỹ phẩm trị sạm da, ngăn ngừa sạm da an toàn phù hợp, có tác động trực tiếp vào tế bào da, mang lại một làn da trắng sáng, mịn màng.

Điều trị sạm da cũng cần phải có thời gian để cải thiện sắc tố da từ bên trong, chị em không nên nóng vội mà hãy kiên trì thực hiện. Lựa chọn bất kì sản phẩm điều trị sạm da nào cũng phải chú ý đến thành phần, nguồn gốc xuất xứ để  đảm bảo sản phẩm chất lượng, hiệu quả, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Tốt nhất bạn có thể tham khảo sự tư vấn của bác sĩ da liễu.


Sạm da là bước khởi đầu hình thành nám và tàn nhang. Là phái đẹp hãy luôn “tinh tế” để thấu hiểu làn da, ngăn chặn sạm da từ khi chúng chưa hình thành để giữ được làn da tươi trẻ,  trắng mịn không tì vết.




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét