5 mẹo hay bảo vệ làn da khi đi du lịch

By danba.tv - tháng 8 31, 2017

Nếu không chú ý bảo vệ làn da khi đi du lịch biển thì chúng sẽ nhanh chóng sạm đen, sần sùi, bong tróc. 5 mẹo hay bảo vệ làn da khi đi du lịch dưới đây nhất thiết bạn phải biết để hạn chế tối đa sự tổn thương đến làn da nhé.



5 mẹo hay bảo vệ làn da khi đi  du lịch


Mang theo nước


Nếu trong hành trình du lịch của bạn có hoạt động di chuyển nhiều, cơ thể có thể tiêu hóa một lượng nước đáng kể. Nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể thì làn da sẽ nhanh chóng trở nên khô ráp.

Bạn hãy chú ý bù đắp bằng cách uống nước thường xuyên. Nên mang theo nước khi di chuyển, sẽ vừa tiết kiệm, vừa an toàn và bảo vệ da tốt nhất.


Mang theo kem dưỡng ẩm


Khi đi du lịch làn da của bạn sẽ phản ứng rất nhanh với thời tiết lạnh hoặc nóng. Vì thế bạn nên mang theo kem dưỡng ẩm để thoa trước khi đi ra ngoài.

Bạn có thể không cần sử dụng phấn nền khi trang điểm và chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da. Trường hợp nếu bạn đi xa, đi công tác trên 10 ngày thì nên mang theo mặt nạ chống bỏng nắng, mặt nạ dưỡng ẩm,...

Lời khuyên cho bạn là dùng loại kem quen thuộc, tránh thử nghiệm các sản phẩm khác trong thời gian này.


Mang theo kem chống nắng


Chống nắng cho làn da được coi là bước chăm sóc da quan trọng hằng ngày không thể bỏ qua, đặc biệt là khi đi du lịch càng cần thiết hơn nữa vì cơ thể tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên  hơn.

Nếu nơi bạn đến không có ánh nắng nhiều hay nhiệt độ đang rất thấp thì cũng không nên chủ quan bỏ qua bước chống nắng. Bởi lẽ dù trời râm mát thì vẫn có tia UV và làn da vẫn có thể bị tổn thương nếu không được bảo vệ. Đặc biệt, bạn cũng không nên bỏ qua  phần da nhạy cảm ở cánh tay,  cổ  hay đùi. 

Để kem chống nắng phát huy tác dụng bạn nên chọn loại có chỉ số SPF khoảng 30-45, thoa lại sau mỗi hai tiếng và có thể sớm hơn nếu hoạt động nhiều dưới nước.


Rửa mặt bằng nước đóng chai/nước khoáng


Làm sạch da sau một ngày dài là bước không thể bỏ qua để bảo vệ làn da trong môi trường gió bụi khi đi vi vu khắp nơi. Bạn có thể sử dụng nước tại các khách sạn cho thao tác này, nhưng  dùng nước đóng chai hay nước khoáng sẽ an toàn cho da bạn so với nguồn nước địa phương, đồng thời bổ sung thêm một lượng không nhỏ các khoáng chất cho da.

Nếu kinh phí không cho phép, sau khi rửa mặt bằng nước máy, bạn có thể vỗ nhẹ loại nước này để dưỡng da mà vẫn tiết kiệm.


Áo khoác, mũ rộng vành


Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng thì việc bảo vệ da bằng  áo khoác, kính râm,  mũ rộng vành sẽ hỗ trợ tăng hiệu quả chống nắng cho da.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét