Bí kíp chống lão hóa da bằng mật ong

By danba.tv - tháng 9 01, 2017

Để làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân thì chúng ta nên chủ động thực hiện các biện pháp chống lão hóa sớm. Đơn giản nhất bạn có thể tận dụng nguyên liệu tự nhiên có sẵn là mật ong để thực hiện chống lão hóa hiệu quả dưới đây.


Bí kíp chống lão hóa da bằng mật ong


Bí kíp chống lão hóa da bằng mật ong cực chất


Trong các nguyên liệu tự nhiên thì mật ong được xem là “thần dược” hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Bạn có biết trong mật ong có chứa hơn 200 dưỡng chất. Trong đó, có hơn 16 loại khoáng chất; 21 loại axit amin, 28 loại axit hữu cơ và trên 94 loại men có lợi, chưa kể đến những dinh dưỡng khác chiếm tỉ lệ nhỏ. Nhờ những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà mật ong được sử dụng phổ biến không chỉ để chăm sóc sức khỏe mà còn trong việc làm đẹp.

Mật ong mang đến nhiều công dụng làm đẹp, đặc biệt phải kể đến tác dụng chống lão hóa. Nhờ có chứa nhiều chất vitamin A, C, E nên mật ong có có giúp tiêu diệt và ức chế quá trình sản sinh các chất tự do trong cơ thể, bảo vệ da khỏi những tác hại từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm.


Chống lão hóa với mật ong, sữa ong chúa và trứng gà


Thành phần: 


- 1 muỗng sữa ong chúa.

- 2 muỗng mật ong nguyên chất.

- 1 quả trứng gà.

Kết hợp với sữa ong chúa cũng là một nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất tuyệt vời và có khả năng chống lão hóa rất mạnh mẽ. Thêm vào đó có trứng gà nhiều chất dưỡng ẩm. 3  nguyên liệu kết hợp là thực sự là hỗn hợp mặt nạ chống lão hóa và làm sáng da, ngừa nám tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Thực hiện:


- Đập trứng gà vào bát đánh cho thật nhuyễn.

- Sau đó cho sữa ong chúa và mật ong vào đánh đều tay.

- Sau khi làm sạch da mặt, hãy thoa đều mặt nạ này lên da và massage nhẹ nhàng để các tinh chất nahnh thẩm thấu vào da. Để khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước ấm.

Với công thức này bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.


Mặt nạ mật ong, sữa chua và chuối ngăn ngừa lão hóa


Thành phần: 


- 3 muỗng mật ong nguyên chất.

- 1 quả chuối chín.

- 1 muỗng sữa chua không đường.

Thực hiện:


- Nghiền nát chuối chín và trộn đều với mật ong và sữa chua để tạo thành hỗn hợp có độ sệt.

- Sau khi làm sạch mặt thì thoa đều hỗn hợp chuẩn bị lên da mặt.

- Chờ mặt nạ khô lại thì bóc ra và rửa mặt sạch với nước ấm. Với cách này bạn cũng nên thực hiện 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu da bạn có kèm theo các vết thâm mụn thì đây chính là mặt nạ ngăn ngừa lão hóa lại có khả năng trị mụn thâm và tăng cường sức đề kháng cho da. Hãy cảm nhận làn da sáng mịn màng và tươi trẻ sau khi sử dụng mặt nạ mật ong này nhé.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét