10 mẹo nhỏ giúp kiểm soát triệu chứng viêm da dị ứng

By danba.tv - tháng 8 01, 2017

Viêm da dị ứng (viêm da cơ địa) gặp khá phổ biến ở các chị em phụ nữ, gây tổn thương trực tiếp trên da và khó điều trị dứt điểm. Để hạn chế tối đa tình trạng viêm da dị ứng tái phát thì bên cạnh việc điều trị bạn cần kiểm soát các thói quen hằng ngày của mình.

10 mẹo nhỏ giúp kiểm soát triệu chứng viêm da dị ứng


10 mẹo nhỏ giúp kiểm soát triệu chứng viêm da dị ứng


1. Ngủ, làm việc trong môi trường thoải mái, thoáng mát, nhiệt độ và độ ẩm không khí ổn định.

2. Tránh làm trầy xước hoặc cọ xát da. Điều này có thể gây kích ứng da, gây tổn thương và làm triệu chứng viêm da dị ứng tồi tệ hơn. Ngay thời điểm nào bạn cảm thấy da bị khô hay ngứa thì bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm.

3. Hằng ngày bạn phải sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn da đều đặn để bảo vệ làn da khỏi tia UV, tránh làm da bị cháy nắng cũng như trở nên nhạy cảm hơn. Bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15 hoặc cao hơn (30-50).

4. Mặc quần áo thoải mái được làm bằng các vật liệu mềm như vải bông, cotton,… là tốt nhất đối với những người bị viêm da dị ứng. Tránh mặc quần áo quá chật, bằng các chất liệu như vải len.

5. Giặt quần áo mới trước khi mặc chúng. Điều này giúp loại bỏ các hóa chất có khả năng gây kích ứng khác được sử dụng trong quá trình sản xuất. Sử dụng sản phẩm giặt tẩy dạng lỏng sẽ tốt hơn dạng bột vì nó giúp giảm thiểu dư lượng hóa chất còn lại trên quần áo.

6. Giữ móng tay ngắn để ngăn ngừa tổn thương do gãi.

7. Có thể sử dụng một số thuốc để làm giảm ngứa trong những trường hợp cần thiết hoặc khi bệnh đang tiến triển nặng. Nhớ là phải theo sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.

8. Clo là chất phổ biến dùng khử trùng nước, do đó có thể gây kích ứng da sau khi tắm trong bể bơi. Tắm vòi sen với nước sạch ngay sau khi bơi, sau đó dùng một sản phẩm dưỡng ẩm thích hợp cho vùng da bị viêm da dị ứng.

9. Da bong tróc, khô, ngứa  là triệu chứng điển hình của viêm da dị ứng. Việc dưỡng ẩm da luôn là việc làm rất cần thiết để giảm triệu chứng bệnh. Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng ngay sau khi tắm hoặc những lúc cảm thấy da khô, ngứa. Bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, không chứa hóa chất gây kích ứng da.

10. Không nên sử dụng các sản phẩm hóa học trên da của bạn. Các sản phẩm tắm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân có thể chứa các hóa chất gây kích ứng da và làm nặng thêm triệu chứng bệnh viêm da dị ứng. Những hóa chất được sử dụng phổ biến và cần phải tránh có thể kể đến là triclosan, phthalates, paraben, lauryl sulfate natri (SLS)…


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét