8 lý do bạn nên để mặt mộc thường xuyên hơn

By danba.tv - tháng 8 15, 2017

Trang điểm giúp phái đẹp xinh đẹp hơn trong mắt phái mạnh nhưng nếu bạn thường xuyên để mặc mộc thì làn da sẽ cảm ơn bạn rất nhiều với những lợi ích sau đây đấy. 

8 lý do bạn nên để mặt mộc thường xuyên hơn


Hạn chế mụn 


Từng lớp kem nền, kem lót hay phấn phủ có thể mang đến cho bạn cảm giác làn da mịn màng hơn, hoàn hảo hơn nhưng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề cho da  như lỗ chân lông to, mụn nếu vệ sinh và tẩy trang không kĩ.  

Lớp trang điểm cũng có thể làm giảm lượng ánh sáng mặt trời có lợi hấp thụ vào da. Thay vì trang điểm thường xuyên thì bạn chỉ cần sử dụng một lớp kem chống nắng mỗi ngày. 

Da khoẻ mạnh hơn 


Ngày nào da bạn cũng dày đặc lớp trang điểm sẽ khiến da bị bít bí, tăng khả năng hình thành nếp nhăn trên da, khiến da mẫn cảm hơn. Chính vì thế để da khỏe mạnh, dễ thở hơn bạn chỉ nên trang điểm khi cần thiết thôi nhé.

Giảm nguy cơ dị ứng 


Những thành phần, hóa chất trong mỹ phẩm có thể gây viêm cho những làn da mẫn cảm, có tiền sử dị ứng với những thành phần cố định trong sản phẩm chăm sóc da.  

Bên cạnh đó, những người không có phản ứng rõ ràng với lớp trang điểm, hóa chất vẫn có thể làm tăng mức độ viêm trong cơ thể. Một số trường hợp khác, phản ứng với mỹ phẩm không xảy ra ngay lần đầu tiên mà phát triển theo thời gian, theo nhiều năm tháng tiếp xúc. Để ngăn chặn tối đa phản ứng dị ứng với mỹ phẩm thì bạn hãy hạn chế việc trang điểm lại nhé.

Tiết kiệm tiền bạc 


Trang điểm là một vũ lợi hại không thể thiếu để phái nữ trở nên xinh đẹp hơn, nhưng không có nghĩa là ngày nào bạn cũng phải trang điểm.  

Ước tính trung bình mỗi năm phụ nữ phải chi trả tới 300 USD (khoảng hơn 6 triệu đồng) cho các loại mỹ phẩm nếu trang điểm thường xuyên. Nếu bạn không trang điểm thường xuyên sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền kha khá. 


Chú trọng chăm sóc da hơn


Khi không còn lớp trang điểm che đậy, bạn sẽ chú tâm tới làn da mộc của mình hơn. Chăm chỉ thoa kem dưỡng da mỗi tối để da khỏe mạnh.

Vì muốn xinh đẹp  hơn mà nhiều cô nàng phải mất tới cả giờ đồng hồ để trang điểm trước khi ra ngoài. Khi không còn bị ràng buộc bởi những kem nền, kem che khuyết điểm, phấn tạo khối, bạn có thể ra khỏi nhà bất cứ khi nào mỗi khi có hẹn.


Đàn ông đôi khi cũng thích phụ nữ để mặt mộc 


Đàn ông không phản đối việc phụ nữ trang điểm nhưng nếu hẹn hò cùng cô nàng suốt ngày thoa cả lớp phấn lên mặt thì không hề thích một chút nào. Lâu lâu bạn để mặt mộc mịn màng, tô một tí son sẽ khiến chàng rất thích thú đấy.



Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám

Tẩy da chết quá mức cũng dẫn đến sạm nám

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét