Có nên sử dụng mỹ phẩm trị nám?

By danba.tv - tháng 8 16, 2017

Trị nám bằng mỹ phẩm trị nám là phương pháp đơn giản được khá nhiều chị em lựa chọn. Vậy thực sự phương pháp này có hiệu quả và có nên áp dụng hay không?

Có nên sử dụng mỹ phẩm trị nám?


Nám da xuất hiện trên khuôn mặt mang đến nỗi tự ti khá lớn cho chị em phụ nữ, khiến chị em ngại tiếp xúc với những người xung quanh.

Đối với những vết nám nhẹ, mới hình thành thì chị em thường sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để loại bỏ tế bào chết, làm sáng vùng da thâm nám, tái tạo tế bào. Còn  những vết nám lâu năm thì hầu như biện pháp trị nám bằng thiên nhiên không thể vô hiệu hóa. Lúc này nhiều chị em thường chọn phương pháp là sử dụng mỹ phẩm trị nám.

Có nên dùng mỹ phẩm trị nám không?


Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều mỹ phẩm trị nám da và đây là phương pháp khá nhiều chị em ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm như:

Ưu điểm của mỹ phẩm trị nám 


–  Trị nám bằng mỹ phẩm trị nám tiện lợi, dễ sử dụng, có khả năng loại bỏ các vết nám da nhanh chóng giúp da sáng và mịn màng hơn.

– Phù hợp với những người có công việc bận rộn, chi phí cũng phải chăng.

– Không gây ra cảm giác đau đớn hay khó chịu.

Bên cạnh những ưu điểm thì mỹ phẩm trị nám cũng có những nhược điểm sau:

Nhược điểm của mỹ phẩm trị nám


– Để giúp điều trị nám da, bên trong các loại kem trị nám đều chứa các thành phần tẩy da như hydroquinone, corticoid,… lấy đi lớp da bên ngoài, làm mờ các vết nám da, lộ ra làn da non trắng sáng hơn. Tuy nhiên điều  này khiến da bị bào mòn, dễ kích ứng, bắt nắng mạnh hơn.

– Nếu sử dụng mỹ phầm trị nám kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì sẽ gây nhiều tổn hại cho da, khiến nám da không hết mà ngày càng nặn hơn.

– Lạm dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc đặc biệt kem trị nám có thể làm da bị dị ứng, mẩn đỏ…..

– Một số sản phẩm trị nám lúc sử dụng thì nám da nhanh hết nhưng khi ngưng sử dụng thì nám nhanh chóng quay trở lại đậm màu và càng khó điều trị hơn. 

Lưu ý sử dụng kem điều trị nám da 


Theo những thông tin ở trên thì chúng ta có thể thấy rằng sử dụng mỹ phẩm để trị nám mang lại hiệu quả cao nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế để đảm bảo trị nám an toàn và hiệu quả thì chị em hãy tìm hiểu kỹ trước sản phẩm trị nám trước khi mua, nên chọn kem có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn, và đặc biệt nên tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ da liễu, tránh tình trạng  mua phải loại kem trị nám kém chất lượng, chứa các chất độc hại có thể làm da bị ngứa rát, da bị mỏng đi…

Trong quá trình sử dụng kem trị nám, chị em cần kết hợp sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, che chắn cẩn thận, bổ sung đủ nước, chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để giúp hỗ trợ điều trị nám da đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài ra hiện nay đã có phương pháp trị nám hiện đại hơn bằng công nghệ cao laser, giúp trị nám an nhanh chóng, hiệu quả hơn, chị em có thể đến địa chỉ trị nám uy tín để bác sĩ da liễu tư vấn điều trị.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét