Cách chống sạm da khi đi bơi hiệu quả

By danba.tv - tháng 8 24, 2017

Yêu thích bơi lội nhưng nếu không chú ý các bặn pháp ngăn ngừa sạm nám thì mấy chốc các nàng sẽ có làn da đen nhẻm, dễ bị nám, tàn nhang. Cùng xem và ghi nhớ cách chống sạm da khi đi bơi hiệu quả dưới đây nào.

Cách chống sạm da khi đi bơi hiệu quả



Nguyên tắc ” vàng”  giúp bạn chống sạm da khi đi bơi hiệu quả


1/ Hãy để da ngậm nước ngọt trước khi xuống hồ bơi


Bạn đừng vội xuống biển hay xuống hồ bơi tắm ngày mà trước tiên hãy tắm qua một lần với nước ngọt. Bởi vì tóc và làn da cần được ngậm nước ngọt để tránh tình trạng thay đổi môi trường PH đột ngột làm da yếu và dễ bắt nắng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên uống nước trước khi bơi để cung cấp một lượng độ ẩm cần thiết giúp da căng mịn, chống tác nhân oxy hóa da.

2/ Chú ý khoảng thời gian tắm


Nếu bạn không muốn làn da bị lão hóa và sạm đen nhanh chóng thì không nên đi bơi ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 15 giờ. Lúc này tia cực tím hoạt động cực kỳ mạnh mẽ, gây nhiều tác hại cho làn da. Thay vào đó bạn nên tập bơi từ  6 – 9 giờ sáng hoặc 17 giờ đến 20 giờ chiều tối, ưu tiên hồ bơi có mái che, khuất nắng, thì việc bị đen da sẽ rất khó xảy ra.


3/ Vệ sinh sau khi bơi


Việc vệ sinh sau khi bơi xong rất cần thiết vì giúp loại bỏ các chất độc hại và clo bám trên da. Sau khi bơi xong bạn hãy tắm lại thật kỹ với các loại sữa tắm giàu dưỡng chất, thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng, không bị khô. 

Nếu có thời gian bạn có thể đắp mặt nạ toàn thân cho da để bổ sung đủ dưỡng chất hơn. Một gợi ý cho bạn là đắp bằng sữa chua không đường, thư giãn trong vòng 15 phút rồi tắm lại và sử dụng sữa dưỡng thể.

4/ Bôi kem trước khi xuống hồ bơi


Trước khi xuống hồ bơi bạn nên bôi kem dưỡng da và kem chống nắng để ngăn chặn bắt nắng gây đen da, sạm da, tạo ra lớp màng ngăn cách với nước clo trong hồ bơi.

Khi chọn kem chống nắng bạn nên chọn một loại kem có chỉ số chống nắng SPF trên 30 và luôn luôn ưu tiên loai  không trôi, không thấm nước. 

Khi bôi không nên bỏ qua những vùng nhạy cảm như cổ, chân, tay, vành tai và các vùng da khác trên cơ thể.

Nếu thực hiện  đều đặn những điều trên đây mỗi khi đi bơi thì bạn vẫn có thể thỏa sức bơi lội mà lại giữ được làn da luôn trắng sáng.



Xem thêm>>>Trị  nám sau sinh

Bất ngờ với hiệu quả trị nám từ bột trà xanh



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét