Tìm hiểu về serum dưỡng da trước khi sử dụng

By danba.tv - tháng 8 25, 2017

Serum là một trong những thứ đắt nhất trong các sản phẩm dưỡng da của bạn. Vì thế để tránh lãng phí khi sử dụng và mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn hãy tìm hiểu chúng thật kĩ trước khi mang chúng về nhà.

Tìm hiểu về serum dưỡng da trước khi sử dụng


Serum ưu việt ở điểm gì?


So với kem dưỡng ẩm, toner (nước cân bằng da) thì thành phần của serum được xử lý để có kích thước phân tử nhỏ hơn. Chính vì thế, nó có thể thẩm thấu vào da sâu hơn, tác động tốt hơn.

Serum được bỏ bớt đi những chất làm dày và chất khóa ẩm (tạo màng cho nước không thoát khỏi da), ví dụ như  petrolatum, dầu khoáng nên những hoạt chất, tinh chất dưỡng da có tỷ lệ đậm đặc hơn. Vì thế giá bán của serum đắt tiền hơn, chỉ cần một lượng nhỏ cũng có tác dụng rất tốt cho làn da.

Serum được dùng ở bước nào?


Thông thường sau khi rửa mặt, chúng ta sẽ thoa nước cân bằng da rồi sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Serum sẽ là bước bổ trợ để đem lại hiệu quả tốt và nhanh hơn, nhất là khi da bạn đang ở điều kiện không tốt, ví dụ như xuất hiện nhiều nếp nhăn, mụn, xỉn màu,...

Cách sử dụng serum: Sau khi làm sạch mặt, hãy thoa nước hoa hồng, và ngay khi da vẫn còn ẩm thì thoa serum ngay lập tức. Khi da có độ ẩm, serum sẽ có khả năng thẩm thấu tốt hơn, đem lại hiệu quả tích cực nhất. 


Có thể chỉ dùng serum mà không dùng kem dưỡng được không?


Tuy rằng serum có chứa rất nhiều thành phần dưỡng ẩm như ceramide, hyaluronic acid nhưng bạn không có nghĩa là sử dụng serum rồi thì không sử dụng kem dưỡng ẩm.

Như đã đề cập ở trên, serum không chứa nhiều chất khóa ẩm, nên độ ẩm được cung cấp vào da sẽ dễ bị bay hơi.  Vì thế bạn cần thoa kem dưỡng ẩm để tạo một lớp màng bảo vệ cho da của mình.

Serum và essence có khác nhau không?


Nếu bộ mỹ phẩm của bạn chỉ có “essence” (tinh chất) mà không có serum thì cứ yên tâm vì cơ bản serum và essence là một. Serum đặc hơn, có cảm giác dinh dính còn essence lỏng hơn nhưng hiệu quả của hai loại là tương đương.

Essence cũng có kích thước phân tử nhỏ, đậm đặc, thấm sâu vào da, nên bạn hãy sử dụng trước bước thoa kem dưỡng ẩm,  dùng trước khi thoa kem dưỡng ẩm.


Chọn serum thế nào cho phù hợp?


Việc lựa chọn serum cũng phải tùy thuộc vào nhu cầu làn da của bạn. Nếu da khô, nên chọn serum chứa vitamin E, hyaluronic acid hoặc glycolic acid. Còn da bạn nhiều mụn, nên chọn serum chứa retinol hoặc vitamin C,  salicylic acid (BHA) hay kẽm.  Nhớ tránh các loại serum chứa SD alcohol 40 hoặc cồn biến chất, có thể khiến da bị mất nước, tế bào chết tích tụ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và xỉn màu.

- Peptide sẽ là thành phần cần có trong các loại serum phục vụ mục đích tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da lão hóa.

- Người có da bị ửng đỏ thì chọn chiết xuất cam thảo hoặc nha đam, nếu có da xỉn màu có thể chọn serum chứa chiết xuất trà xanh


Lưu ý thêm


- Serum rất đậm đặc nên có thể gây kích ứng nếu không thực sự phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn.

- Bên cạnh việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, không dùng quá nhiều, bạn nên thử trước serum trên một vùng da nhỏ.

- Một số loại serum có thể sẽ phải bảo quản đặc biệt, ví dụ như serum vitamin C dễ bị biến chất khi trời nắng nóng nên có thể phải được cất trong tủ lạnh.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét