Nám sẽ nặng hơn nếu mẹ bầu bỏ qua những việc này

By danba.tv - tháng 8 11, 2017

Nám da là tình trạng rất hay gặp ở phụ nữ mang thai do giai đoạn này có sự rối loạn nội tiết tố. Một số chị em sẽ hết sau sinh nhưng nhiều trường hợp chị em vẫn bị nám bám dai dẳng. Dưới đây là những việc mẹ bầu không nên bỏ qua để tránh tình trạng nám trở nên nặng hơn.

Nám sẽ nặng hơn nếu mẹ bầu bỏ qua những việc này


Nguyên nhân gây ra nám sau sinh.


– Nám da bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, căng thẳng, stress,... Đối với phụ nữ sau khi sinh, nguyên nhân chủ yếu gây nám da là do thay đổi nội tiết tố đột ngột, lượng estrogen và progesteron trong cơ thể giảm  hoặc tăng quá cao đều có thể kích thích hắc tố melanin sản sinh nhiều bất bình thường dưới da. 

– Hội chứng tâm lý căng thẳng, stress sau khi sinh cũng là một nguyên nhân dễ khiến nám da hình thành.

– Trong thời kì thai nghén và giai đoạn vừa mới sinh xong, cơ thể của phụ nữ có nhiều biến đổi, da nhạy cảm hơn trước tác động của môi trường bên ngoài. Đặc biệt dễ tổn thương hơn dưới ánh sáng mặt trời, kích thích sản xuất nhiều melanin hơn, dẫn tới nám da.


Chữa nám an toàn và hiệu quả cho phụ nữ sau sinh bằng cách nào?


Sau sinh phụ nữ chúng ta phải cho con bú nên để chữa nám hiệu quả bạn cần chọn những biện pháp an toàn để không  ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Vậy nên chữa theo phương pháp nào để vừa có thể lấy lại được sắc đẹp vừa không ảnh hưởng đến con mình?

- Chị em nên áp dụng các biện pháp trị nám an toàn và tốt nhất là nên tránh các loại kem trộn, mặt nạ trị nám, thuốc trị nám. Để trị nám mang lại hiệu quả tốt nhất thì chị em nên  tìm đến địa chỉ trị  nám uy tín, nơi có bác sĩ da liễu có kinh nghiệm để áp dụng biện pháp khoa học nhất, tránh ảnh hưởng và tổn thương đến sức khỏe mẹ và bé để điều trị.

- Da mẹ bầu nhạy cảm hơn trước ánh sáng mặt trời nên các mẹ cần mang theo các trang phục bảo vệ như mũ, nón khẩu trang, áo chống nắng và sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

- Bên cạnh đó chị em cũng cần kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm chứa nhiều vitamin A,C,E để cân bằng được nội tiết.



- Sau khi sinh con, chị em phụ nữ đã phải vất vả chịu đựng những chuyển biến phức tạp của cơ thể, không những thế còn chịu những tác động về tâm lí khác sau khi sinh, như stress, suy nhược cơ thể, căng thẳng trong việc cân bằng giữa nuôi con nhỏ và công việc, lo âu về vấn đề cân nặng,... Vì thế các mẹ cần giữ một tinh thần vui tươi, thoải mái mỗi ngày.

Nám da không phải là một bệnh nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và tâm lí của phái đẹp. Vậy nên chị em cần hiểu được nguyên nhân, cách điều trị nám đúng cách, hiệu quả và an toàn thì mới loại bỏ chúng triệt để. 

Chúc cho các chị em sớm tìm được liệu pháp trị nám phù hợp, lấy lại tự tin để vực dậy tinh thần, chăm sóc con tốt hơn nha.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét