Bạn có đang tẩy tế bào chết sai cách

By danba.tv - tháng 9 25, 2017


Việc tẩy tế bào chết thường xuyên đóng vai trò trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên bạn có chắc mình đang tẩy tế bào chết đúng cách?


Bạn có đang tẩy tế bào chết sai cách


Tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn, các tế bào sần sùi bên ngoài, kích thích tế bào mới phát triển, tăng cường sản xuất collagen để cải thiện kết cấu và độ dày của da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Đó là những lợi ích nhận được khi bạn tẩy tế bào chết. Ngược lại khi tẩy tế bào chết sai cách có thể mang lại nhiều tác dụng ngược không tốt và làm tổn thương da. Dưới đây là những thông tin bổ ích giúp bạn nhận biết được mình có đang tẩy tế bào chết sai cách hay không.

Tẩy tế bào chết càng nhiều càng tốt?


Nếu bạn thấy việc tẩy tế bào chết xong da sẽ trắng sáng mà lạm dụng thì không tốt một chút nào, vì nếu bạn tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ khiến cho da  dễ dàng bị kích ứng hơn, mỏng hơn.  Tần suất tẩy tế bào chết phù hợp nhất là chỉ nên áp dụng 1 lần/tuần (đối với da thường), 2 lần/tuần (đối với da da dầu và da hỗn hợp), 2 tuần /1 lần đối với da nhạy cảm và da khô.

Loại da nào cũng tẩy tế bào chết giống nhau?


Tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da quan trọng đối với hầu hết các loại da, giúp da sáng hơn sau mỗi lần thực hiện. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn cứ tẩy tế bào chết quá mạnh cho da. Với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm hay da khô, khi lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cần chú ý hơn  để tránh gây tổn thương da, nên chọn iệc lựa chọn cách tẩy tế bào chết cần phải cẩn thận hơn đối với các bạn da thường rất nhiều để tránh việc gây tổn thương cho da. Nên chọn loại dành riêng cho da nhạy cảm, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên.


Tẩy tế bào trên cho mặt là đủ?


Chúng ta thường tẩy tế bào chết cho mặt mà thường bỏ qua làn da của cả cơ thể. Trong khi đó toàn bộ cơ thể chúng ta đều có cơ chế đào thải tế bào cũ giống nhau. 

Nếu bạn không tẩy tế bào chết cho da toàn thân thì làn da sẽ trở nên sần sùi, xấu xí và không đều màu với khuôn mặt. Từ bây giờ nếu mua sản phẩm tẩy da chết cho da mặt thì hãy nhớ mua sản phẩm cho body luôn nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự  nhiên có sẵn dễ kiếm. Tuy nhiên nên nhớ rằng việc tẩy tế bào chết cho mặt và toàn thân là hoàn toàn khác nhau, hãy lưu ý sử dụng các dụng cụ và sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp cho từng vùng da.


Tẩy tế bào chết bằng gì cũng được?


Có rất nhiều cách tẩy tế bào da chết  nhưng không phải cách tẩy tế bào chết nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Vì thế bạn nên tìm hiểu thông tin để tìm ra các sản phẩm và cách tẩy tế bào chết phù hợp đối với tính chất da của mình.

Có thể tẩy tế bào chết bất cứ lúc nào?


Thường đối với da đang bình thường thì tẩy tế bào chết theo chu kì phù hợp sẽ không vấn đề gì. Tuy nhiên nếu làn da đang bị kích ứng, nổi quá nhiều mụn hoặc phát ban thì tình trạng da sẽ ngày càng trầm trọng  hơn. 

Vì thế bạn nên ưu tiên tẩy da chết từ thành phần tự nhiên dịu nhẹ để cải thiện tình trạng da mà mà không khiến da bị tổn thương.

Tẩy tế bào chết là xong?


Tẩy tế bào chết xong da sẽ sáng và mịn hơn. Tuy nhiên đừng tưởng như thế mà cảm thấy hài lòng bạn nhé. Vì việc tẩy tế bào chết cũng loại ngay cả lớp dầu tự nhiên giúp da ẩm mềm trên da. Vì vậy bạn hãy hãy “cấp nước” ngay cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ dưỡng phù hợp sau khi tẩy tế bào chết xong nếu không muốn da bị khô và bị kích ứng.


Tẩy tế bào chế khi da khô hay ướt đều được?



Nếu bạn tẩy tế bào chết khi da còn khô thì da có thể sẽ bị ngứa rất, tổn thương. Trước khi thực hiện tẩy tế bào chết thì bạn hãy nhớ làm sạch da với nước ấm để giảm thiểu nguy cơ khiến da bị tổn thương.



Xem thêm>>>Trị nám sau sinh



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét