Cách điều trị thâm sạm ở khuỷu tay, đầu gối

By danba.tv - tháng 9 15, 2017

Vùng khuỷu tay, đầu gối  là những vùng da thô ráp và đậm màu, khiến chị em không thể tự tin hoàn toàn khi diện những chiếc đầm hay áo  ngắn tay. Vì thế hãy áp dụng ngay cách điều trị thâm sạm ở khuỷu tay, đầu gối dưới đây để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng tự nhiên.

Tình trạng vùng da khuỷu tay và đầu gối bị thâm sạm là do hoạt động tuyến nhờn ở dưới da vùng này kém, da thường khô và chỉ cần va chạm tiếp xúc nhẹ cũng dễ dẫn tới khô và thâm. Dưới đây là một số cách giúp điều trị thâm sạm ở đầu gối, khuỷu tay bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

Cách điều trị thâm sạm ở khuỷu tay, đầu gối

Nguyên nhân dẫn tới việc thâm sạm da khuỷu tay, đầu gối


Một số nguyên nhân có thể làm cho da vùng da đầu gối và khuỷu tay ngày càng đậm màu ngoài di truyền để  bạn có thể biết và tránh  là:

Sở hữu là da khô: Những người thuộc típ da khô thì vùng da khuỷu tay và đầu gối có nguy cơ bị thâm là rất cao. Da khô và thiếu độ ẩm thì sẽ gây sạm màu cho những vùng da này.

Thiếu chăm sóc, chăm sóc không đúng cách: Việc bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên cho những vùng da này là nguyên nhân khiến chúng ngày càng thâm đen.

Ma sát thường xuyên: Khuỷu tay và đầu gối là nơi bạn tiếp xúc với môi trường khá nhiều hằng ngày. Một số thói quen khiến vùng da này chai sạm thường là chống tay lên bàn, quỳ gối.

– Tiếp xúc nhiều với ánh nắng: Một lý do nữa khiến da bạn thâm sạm nữa chính là Đây cũng là nguyên nhân gây sạm đầu gối và khuỷu tay.

Các cách điều trị thâm sạm khuỷu tay hiệu quả


Có rất nhiều biện pháp có thể sử dụng để điều trị thâm sạm da như dùng kem, chăm sóc da tại spa,...Tuy nhiên một trong những cách đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí mà cũng không kém phần hiệu quả nếu bạn chịu khó kiên trì chính là sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc theo hướng dẫn dưới đây.

Cách 1: Dùng mật ong, nghệ tươi, và sữa tươi trị thâm sạm da 


Mật ong và nghệ có tính khử trùng và nhiều dưỡng chất nên mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Còn sữa mang cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại. Khi các nguyên liệu kết hợp lại thì những đặc tính tự nhiên của chúng sẽ rất phù hợp để giúp trị thâm sạm ở vùng đầu gối và khuỷu tay.

Để có thể tự tin diện bất kỳ trang phục ngắn nào với vùng da đầu gối tươi sáng hơn, hãy áp dụng hỗn hợp trị thâm đầu gối vô cùng hiệu quả từ nghệ, mật ong và sữa dưới đây.

Cách thực hiện:


- Đầu tiên, bạn trộn nghệ đã xay với mật ong và sữa để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

- Tiếp đó bạn thoa hỗn hợp lên những vùng da thâm và để hỗn hợp ngấm trong vòng 20 phút. Khi da đã mềm đi và dễ dàng tẩy trắng, bạn hãy chà xát vùng da thâm dưới vòi nước trong vài phút để làm sạch.

Áp dụng biện pháp này khoảng vài tuần bạn sẽ thấy vùng da ở đầu gối và khuỷu tay trắng dần lên thấy rõ.

Cách 2: Dùng nước cốt chanh và dầu dừa trị thâm sạm 


Chanh có tính tẩy tế bào da chết rất tốt, vừa làm sạch da lại có thể làm da trắng sáng hơn, bên cạnh đó dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Bạn có thể áp dụng theo 1 trong 2 công thức dưới đây.

- Cách 1:  Đơn giản nhất sau khi tắm xong, bạn thoa dầu dừa trên đầu gối và khuỷu tay của mình, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 – 2 phút. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.



- Cách 2: 

Bạn cũng có thể chuẩn bị một muỗng cà phê dầu dừa cộng với ½ muỗng cà phê nước cốt chanh. Trộn đều và chà hỗn hợp này lên đầu gối và khuỷu tay. Để khoảng 15 – 20 phút rồi lau sạch lại bằng nước hoặc khăn giấy. Áp dụng cách này 1 lần/ngày.

Bên cạnh áp dụng 2 cách này thì bạn cũng nên chăm sóc thêm cho vùng da đầu gối, khuỷu tay với vaseline dưỡng ẩm cho da, hạn chế việc tạo quá nhiều áp lực lên những vùng da này mỗi khi bạn ngồi hay hoạt động vì sẽ khiến da dễ thâm đen hơn: hãy giảm việc chống tay, tựa gối hay theo thói quen.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét