Da nhờn và bị nám nên ăn gì?

By danba.tv - tháng 9 21, 2017

Để hỗ trợ quá trình trị nám mau khỏi và điều trị nám mau khỏi thì ngoài liệu trình điều trị khoa học bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt chị em nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm có lợi để vừa hỗ trợ điều trị nám lại giảm lượng dầu trên da. Dưới đây là một vài gợi ý về thực phẩm cho da nhờn bị nám bạn không nên bỏ qua.


Cà chua


Cà chua là loại củ quả được nhiều chị em tin dùngđể làm mặt nạ trị nám, đặc biệt rất thích hợp với làn da nhờn. Nhờ chứa nhiều vitamin A, C, B9 mà cà chua mang đến tác dụng làm trắng da, giảm hắc tố melamin và chống lão hóa da rất tốt, bên cạnh đó còn giúp loại bỏ bớt lượng dầu trên da, phục hồi làn da. 

Để tăng hiệu quả trị nám với cà chua thì ngoài việc  đắp mặt nạ, chị em nên thường xuyên ăn cà chua để giúp cải hiện tình trạng nám ở bên trong. Có thể bổ sung cà chua vào thực đơn hằng ngày, uống sinh tố, ăn sống hoặc chế biến trong các món ăn. 


Khoai tây


Khoai tây cũng là một loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin và khoáng chất thiết. Đặc biệt đáng chú ý là hàm lượng vitamin C (45%), B6 (10%), Kali (18%) giúp làm trắng sáng da tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ ngăn chặn việc hình thành nám.  

Hằng ngày bạn cũng nên bổ sung khoai tây cho cơ thể bằng cách lấy khoai tây luộc ăn hay có thể chế biến thành những món ăn như canh, súp.

Lô hội (nha đam)


Nha đam là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ với phái đẹp chúng ta. Công dụng chính của nha đam là khả năng kháng khuẩn, hạn chế tiết nhờn và loại bỏ tế bào chết  giúp da trắng mịn tự nhiên, chống viêm và se khít lỗ chân lông. Do đó, nha đam được tin dùng để làm đẹp da, trị mụn và sạm nám da cũng như tàn nhang rất hiệu quả.

Bạn nên bổ sung nha đam hằng ngày bằng cách uống nước ép từ nha đam, ăn sữa chua nha đam. 


Chanh


Chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, chống oxy hóa và ngăn ngừa nám da mặt. Vì thế chanh được tận dụng để làm trắng da, trị các chứng gia tăng hắc sắc tố.

Mỗi ngày, bạn hãy uống một cốc nước chanh vào buổi sáng không chỉ giúp ngăn chặn nám da mà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch,  thanh lọc cơ thể, giải độc gan, phòng chống ung thư rất tốt.


Sữa đậu nành


Sữa đậu nành không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt đối với làn da. Cụ thể, chất isflavone trong đậu nành có tác dụng cân bằng độ ẩm, lượng dầu trên da, đồng thời ngăn chặn hình thành sắc tố melamin gây nám.

Ngoài ra sữa đậu nành cũng có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và giảm cholesterol tốt cho sức khỏe. Vì thế, chị em nên uống khoảng 0,5 lít sữa đậu nành hằng ngày  để hỗ trợ quá trình đẩy lùi nám mặt.




Xem thêm>>>Trị nám sau sinh



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét