Làn da trẻ mãi chỉ nhờ vỏ hoa quả

By danba.tv - tháng 9 20, 2017


Hầu hết các bạn gái chỉ sử dụng phần thịt của các loại hoa quả để làm đẹp mà chưa biết đến vỏ của chúng có thể mang đến công dụng làm đẹp không thua kém gì so với phần thịt bên trong. Dưới đây là một số cách làm đẹp với vỏ hoa quả chị em không nên bỏ qua.

Một số loại trái cây quen thuộc được ưa chuộng dùng để làm đẹp da như đu đủ, chuối, táo,... không đơn thuần là chỉ giúp làm đẹp, cho làn da trắng mịn tự nhiên mà các thành phần trong loại quả này còn giúp da chống lại sự lão hóa tự nhiên và trẻ mãi với thời gian. Hiệu quả làm đẹp càng tăng cao khi bạn biết cách tận dụng cả phần vỏ để chăm sóc cho làn da của mình.

Làn da trẻ mãi chỉ nhờ vỏ hoa quả


Vỏ đu đủ



Nếu phần thịt của đu đủ có tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm và phục hồi cho làn da mềm mịn, chống lão hóa hiệu quả thì vỏ đu đủ lại mang đến công dụng làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa tự nhiên cũng không thua kém bao nhiêu.

Thành phần  papain và axit alpha-hydroxy (AHA) nổi bật có trong vỏ đu đủ giống như một loại dược liệu tẩy tế bào chết tự nhiên  mà không làm tổn thương đến làn da, gây khô da. Do đó, các bạn không nên bỏ qua vỏ đu đủ để tẩy tế bào chết cho da, giúp da trắng sáng, mịn màng.

Thực hiện:


- Để tận dụng và phát huy công dụng này của vỏ đu đủ, bạn chỉ cần gọt vỏ đu đủ chín, rửa sạch rồi nghiền hoặc xay nhuyễn.

- Tiếp đến bạn cho ra bát và cho thêm mật ong và vài giọt nước cốt chanh trộn đều và bôi lên da mặt. Để mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ có được làn da mịn màng và loại bỏ những vết mụn và tế bào chết hiệu quả.

Vỏ táo


Trong quả táo chứa hàm lượng vitamin C lớn đóng vài trò như một chất chống oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do làm lão hóa da. Vì thế táo được tận dụng để tẩy tế bào chết, chống lão hóa da và làm trắng da một cách tự nhiên.


Thực hiện:


- Xay nhuyễn vỏ táo rồi trộn với sữa thành hỗn hợp sền sệt.

- Sau khi làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20  phút thì rửa mặt với nước lạnh.

Áp dụng loại mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp làn da săn chắc, lỗ chân lông được se khít hơn. 


Vỏ chuối



Chuối có chứa vitamin B6, B12, đặc biệt là chất kali giúp nuôi dưỡng, tẩy tế bào chết và làm mềm mịn da rất tốt. Đặc biệt vỏ chuối bạn cũng nên tận dụng để làm đẹp vì chúng có chứa kali và các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa, bảo vệ làn da khỏi sự tác động của tia UV của mặt trời, giúp bạn có lan da trắng tự nhiên

Bằng cách đơn giản là sử dụng vỏ chuối để chà xát lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn, chờ cho nó trở nên khô ráo, sau đó rửa sạch với nước ấm.


Với những cách làm đẹp da với vỏ hoa quả trên đây nếu bạn thường xuyên thực hiện sẽ có làn da đẹp tự nhiên hơn hẳn so với việc sử dụng bất cứ loại sản phẩm nào khác. Không những thế còn rất an toàn và tiết kiệm.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh






  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét