Hướng dẫn chăm sóc làn da khô đúng cách

By danba.tv - tháng 9 09, 2017

Da khô là làn da dễ khiến bạn thiếu sức sống nhất vì dễ bị bong tróc, thiếu độ ẩm. Vậy phải chăm sóc da khô như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng xem những thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé.

Hướng dẫn chăm sóc làn da khô đúng cách



Cách nhận biết làn da khô


So với các loại da còn lại thì da khô là làn da khá thô ráp, dễ bị sần sùi, có độ ẩm thấp, dễ bong tróc mỗi khi thời tiết chuyển lạnh. Da khô cũng phải thường xuyên gặp những vấn đề về da như da bị xỉn màu, sạm da, viêm da, nứt nẻ, lão hóa nhanh chóng nếu như không được chăm sóc đúng cách. 

Hướng dẫn chăm sóc làn da khô đúng cách


Để chăm sóc làn da khô hiệu quả thì chị em cần thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

Uống nhiều nước


Uống nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể của bạn được thanh lọc và trao đổi chất hiệu quả. Bên cạnh đó các tế bào da cũng được uống nước nên hạn chế được tình trạng da khô và ngăn ngừa các vấn đề về da ngay từ bên trong như sạm da, mụn,... 

Mỗi ngày bạn nên uống từ 2-2,5 lít nước, nên chia thành nhiều lần để uống chứ không nên uống nhiều nước một lần. Bên cạnh bổ sung nước lọc thì chị em có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, những loại trà thảo mộc khác  như  trà actiso, trà xanh, trà trà râu bắp… hay canh từ rau củ để bổ sung nhiều vitamin cho làn da nhé.

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp 


Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da quan trọng không nên bỏ qua, đặc biệt là chị em có làn da khô. Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm bạn nên chú ý đến thành phần hypoallergenic vì nó có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho da. 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số tinh dầu như tinh dầu cọ, dầu dừa, dầu ca cao, dầu gấc… để dưỡng da. Nếu khi hậu khô hanh thì bạn có thể thoa lại nhiều lần để bảo vệ làn da tốt hơn. 

Sử dụng kem chống nắng và xịt khoáng


Kem chống nắng và xịt khoáng là những sản phẩm dưỡng da vô cùng cần thiết mà các nàng da khô không thể bỏ qua để chăm sóc làn da của mình. 

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da trước tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời, hạn chế nguy cơ da bị mất nước và thô ráp. Còn xịt khoáng sẽ cung cấp những khoáng chất duy trì độ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng, mềm mại hơn.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng


Để có làn da khỏe mạnh, mềm mại thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Bạn hãy ăn nhiều trái cây, rau xanh, các loại hạt, thịt cá để được cung cấp lượng protein, các khoáng chất có lợi và vitamin A, C, E để tăng cường sức đề kháng và dưỡng da tươi trẻ. Bên cạnh đó cần hạn chế thức ăn chiên nướng hay các món có vị cay vì sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.  

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô


Đắp mặt nạ là giải pháp đơn giản giúp cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho làn da, duy trì độ ẩm cần thiết, tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. 

Bạn có thể tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô như mặt nạ từ quả bơ, mật ong, dầu dừa, dầu olive, đu đủ, trứng gà. Mỗi tuần nên thực hiện 2-3 lần để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét