Mẹo trị nám da tay cực hay và an toàn

By danba.tv - tháng 9 11, 2017


Nếu chị em đang gặp phải tình trạng ná da tay thì hãy áp dụng ngay 5 mẹo trị nám da cực hay và an toàn dưới đây để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, tươi tắn.

Không chỉ da mặt mới bị nám mà da tay cũng có thể gặp phải tình trạng này nếu thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, ánh nắng mặt trời,… Hầu hết thường ngày chị em chỉ quan tâm chú ý chăm sóc đến da mặt mà thường bỏ quên làn da tay, đến khi phát hiện chúng xuất hiện các đốm nám li ti thì mới chú ý điều trị. 

Với 5 mẹo trị nám da tay hiệu quả và an toàn dưới đây nếu bạn chăm chỉ áp dụng đều đặn thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ tìm lại làn da trắng mịn màng ngay thôi.


Mẹo trị nám da tay cực hay và an toàn



Nám ở da tay cũng có những nguyên nhân tương tự với nám da mặt như do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sản sinh nhiều hoạt chất melanin, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp gây kích ứng da hay không chú ý chăm sóc da tay khiến chúng bị lão hóa và xuất hiện vết nám,…

5 mẹo trị nám da tay cực nhanh và an toàn

Việc sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để trị nám da tay là giải pháp đơn giản và an toàn có nhiều chị em lực chọn để điều trị và nuôi dưỡng làn da của mình. Dưới đây là một số mẹo chị em có thể tham khảo áp dụng.

Trị nám da tay bằng tinh dầu bưởi


Nhờ hoạt chất chống oxy hóa retinol nên bưởi còn có khả năng hăm sóc da, chống lão hóa, cải thiện vết nám. Để trị nám da bằng cách này, chị em có thể mua tinh dầu bưởi hay có thể tự điều chế tinh dầu bưởi tại nhà như sau:

- Chuẩn bị vỏ của 2 quả bưởi đem rửa sạch, cắt nhỏ và để ráo nước. 

- Cho dầu olive ngập quả bưởi và đun trên lửa nhỏ. 

- Khi dầu olive nóng dần lên, bạn cho nước vào rồi đun tiếp trong 4-5 tiếng. 

- Đợi khi dầu nguội thì bạn dùng vải mỏng lọc bỏ bã và chiết lấy phần dầu bưởi cho vào lọ bảo quản.


Cách sử dụng: 


Mỗi ngày, bạn hãy dùng tinh dầu bưởi bôi lên tay kết hợp với massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm vào da sẽ giúp làm mờ vết nám nhanh chóng.

Trị nám da tay bằng chanh tươi


Chanh tươi chứa chất tẩy trắng da tự nhiên nên thường được các chị em sử dụng như một phương pháp làm trắng phổ biến nhất. Tuy nhiên chanh có chứa axit cao  nên bạn cần kết hợp với dưa leo để giảm tính axit, giúp xóa vết nám trên da tay vừa giúp da mềm mại.

Cách trị nám bằng chanh: 


- Hòa 3 muỗng nước cốt chanh và 3 muỗng nước cốt dưa leo

- Sau đó rồi dùng bông gòn thấm nước ép này thoa lên da tay. 

- Để nguyên 30 phút rồi rửa với nước mát sẽ thấy da mềm mại và tươi sáng hơn.

Trị nám da tay bằng nha đam


Nha đam chứa nhiều thành phần  chống oxy hóa, chống viêm và làm dịu làn da nên vừa giúp bạn loại sạch vết nám lại giúp nuôi dưỡng da tay mềm mại hơn.

Cách trị nám bằng nha đam: 


- Trộn gel nha đam với vitamin E va tinh dầu hoa anh thảo để tạo thành hỗn hợp đồng  nhất. 

- Thoa hỗn hợp này lên vùng da tay vò vết nám trong 20 phút. 

Áp dụng cách này mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ mang đến tác dụng tích cực cho đôi tay của bạn


Trị nám da tay bằng hành tây

Bên cạnh là loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp thì khoai tây còn có khả năng trị nám ta tay hiệu quả nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và ngăn chặn sự hình thành melanin gây tàn nhang, nám da.

Cách trị nám bằng hành tây: 


- Chọn 1 củ hành tây và lột bỏ vỏ ngoài. 

- Cắt hành tây thành miếng nhỏ rồi đem ép lấy nước. 

- Trộn nước ép hành tây cùng với giấm táo theo tỉ lệ 1:1 và thoa đều lên da tay 2 lần trong ngày. Sau đó, bạn có thể rửa tay lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng da.

Trị nám da tay bằng mặt nạ đu đủ


Đu đủ chứa enzym papain có tác dụng ức chế quá trình sản sinh các hắc sắc tố melanin gây nên tình trạng nám da tay. 

Cách trị nám bằng đu đủ: 


- Lấy 1 miếng đu đủ chín đem xay nhuyễn, sau đó trộn đều với sữa tươi thành hỗn hợp sánh mịn và thoa đều lên da tay 20 phút. 

- Sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Với công thức này bạn nên áp dụng mỗi ngày áp dụng 1 lần để có tác dụng nhanh chóng.

(*) Các cách trị nám da tay trên đây mang lại kết quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sự kiên trì, mức độ nám và cơ địa từng người nữa nhé.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh






  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét