Giải thích lý do vì sao khó trị mụn dứt điểm

By danba.tv - tháng 10 05, 2017

Xóa tan những nốt mụn xấu xí trên khuôn mặt là nỗi quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên thực tế cho thấy việc trị mụn thường rất gian nan. Trị mụn đã thuyên giảm nhưng lại thường rất dễ tái phát lại sau đó, khiến giấc mơ sở hữu một khuôn mặt mịn màng, trắng sáng là điều xa xỉ. 

Vậy lý do là do đâu?  Cùng tham khảo qua những thông tin bổ ích dưới đây để rút kinh  nghiệm cho bản thấn nhé.

Giải thích lý do vì sao khó trị mụn dứt điểm



Nguyên nhân khiến mụn dễ tái phát


Khi bụi bẩn, chất nhờn  dư thừa sản xuất quá nhiều trên khuôn mặt, kem phấn trên da không được làm sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, kết hợp với sự hoạt động của vi khuẩn sẽ tạo ra viêm nhiễm, sưng tấy, nhân mụn.

Khi trị mụn đã thuyển giảm mà sau một thời gian lại quay trở lại là bởi hiều nguyên nhân sau đây:

Thứ nhất: Việc làm sạch da không triệt để, rửa mặt không sạch sẽ, không tẩy tế bào chết thường xuyên, quên tẩy trang  hoặc tẩy trang không kĩ, làm lỗ chân lông bít tắc, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi và phát triển. 

Thứ 2: Thường xuyên mắc phải những thói quen xấu, dễ gây mụn như : hay sờ tay lên mặt, nặn mụn, cạy mụn, dùng khăn mặt bẩn, để tóc dính vào mặt, quần áo ít giặt giũ, điện thoại bẩn nhưng không lau chùi,...

Thứ 3: Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ cay móng, dầu mỡ, thức ăn nhanh, uống bia rượu nhiều, ít uống nước sẽ làm da bị thiếu độ ẩm, dễ bị mụn.

Thứ 4: Một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý, thường xuyên bị căng thẳng, stress, hay thức khuya, thiếu ngủ cũng là một trong những tác nhân hàng đầu dễ gây ra mụn, làm chúng tái phát đi tái phát lại .

Thứ 5: Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, thành phần lột tẩy nhiều, nhất là  sử dụng kem trộn sẽ làm da đẹp lên nhanh chóng nhưng sau đó gây kích thích da, hình thành mụn nhỏ li ti,...

Làm sao để ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả?




– Làm sạch mặt với sữa rửa mặt phù hợp, chiết xuất dịu nhẹ  2 lần/ngày, kết hợp tẩy trang hằng ngày và tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để da sạch sẽ, thông thoáng, hạn chế sản sinh dầu nhờn, không cho mụn có cơ hội hình thành.

– Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, nên bổ sung nhiều hoa quả tươi, rau xanh, nước ép trái cây, uống đủ 2 lít nước/ngày. Bên cạnh đó cần hạn chế các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ,  các chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…

– Đảm bảo khăn mặt, khẩu trang,  quần áo, mền, gối,… và phải giặt giũ thường xuyên, mềm mại, khô thoáng,  thấm hút mồ hôi tốt, nhằm hạn chế vi khuẩn lây lan hoặc kích ứng da. Hay vệ sinh kỹ càng điện thoại, vì đây là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn có hại, dễ làm mụn hình thành và viêm nhiễm nặng.

 – Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh lo âu, căng thẳng, stress, nên ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày, không thức khuya.

Với những thông tin bổ ích giải thích lý do vì sao mụn hay tái phát và khó trị mun dứt điểm cũng như một số biện pháp khắc phục sẽ giúp chị em chăm sóc làn da và lấy lại vẻ mịn màng cho da dễ dàng hơn.

Chúc bạn sớm tạm biệt làn da mụn!


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh







  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét