Những điều cần nhớ khi chăm sóc da ở tuổi 40

By danba.tv - tháng 10 06, 2017

Những dấu hiệu như sạm da, khô da, nếp nhăn, vết nám sẽ xuất hiện rõ ràng khi bước vào độ tuổi 40. Nếu lúc này mà bỏ bê không chăm sóc da nữa thì làn da sẽ lão hóa lao dốc hơn. Dưới đây là những điều cần nhớ khi chăm sóc da ở tuổi 40 chị em không nên bỏ qua.


Những điều cần nhớ khi chăm sóc da ở tuổi 40


1. Tẩy tế bào chết trên da đều đặn


Càng lớn tuổi quá trình tái tạo của làn da trở nên chậm dần đi, các dấu hiệu lão hóa như khô da, sạm da, nám da có xu hướng xuất hiện nhiều hơn. Vì thế các chị em phải chủ động tẩy tế bào da chết để tái tạo da tươi sáng hơn.

Chị em có thể tận dụng những sản phẩm tẩy da chết từ tự nhiên như muối biển, đường cát,... để tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Nhớ chú ý trong quá trình thực hiện tẩy da chết bạn không nên chà xát quá mạnh vào những vùng da nhạy cảm vì dễ khiến da tổn thương và xuất hiện thêm nếp nhăn. Sau khi tẩy da chết cho da cần thoa kem dưỡng ẩm và dưỡng sâu để bảo vệ da non tốt hơn.


2. Bổ sung vitamin cho cơ thể


Vitamin C, E đóng vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa và cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe, nhất là vào độ tuổi trung niên. Chị em có thể hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để bổ sung các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là hai loại vitamin này.

3. Ăn uống điều độ


Để có được làn da tươi trẻ theo thời gian thì bạn cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Chị em nên tăng khẩu phần thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như  salad, rau xanh, hoa củ quả. Đồng thời giảm thiểu thức ăn nhiều đường, đồ chiên xào, thức ăn cay nóng để cải thiện làn da tốt hơn. 


4. Đừng quên bôi kem chống nắng


Càng lớn tuổi, da càng nhạy cảm với các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, nhanh chóng bị lão hóa khi thường xuyên  tiếp xúc với ánh nắng trong giờ cao điểm. Do đó mỗi ngày chị em nên thoa kem chống nắng phù hợp với làn da, hạn chế ra ngoài vào lúc nắng gắt để chăm sóc da hiệu quả hơn.

5. Chăm chỉ mát xa da mặt


Thói quen mát xa da mặt hàng ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy sẽ khiến mạch máu lưu thông, da mặt căng mịn, hồng hào hơn. Từ đó nếp  nhăn cũng hạn chế xuất hiện.


6. Tẩy trang và dưỡng ẩm da trước khi ngủ


Dù trang điểm hay không trạng điểm thì hằng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn cũng nên tẩy trang để da được thông thoáng một cách tốt nhất. Sau khi làm sạch da xong hãy nhớ thoa một lớp dưỡng ẩm vào ban đêm để tái tạo làn da khỏe cho ngày hôm sau.

7. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể




Không chỉ khát nước mới uống nước mà chị em nên chủ động bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, bao gồm nước lọc, nước ép trái cây và canh. Nên chia ra nhiều đợt để uống chứ không nê uống một lần. Lượng nước nên bổ sung cho chơ thể mỗi ngày từ 2-2.5 lít là hợp lý để da đủ độ ẩm, luôn mịn màng và khỏe mạnh.


8. Sống tích cực, tránh stress


Nếu thường xuyên rơi vào tâm trạng stress, mệt mỏi và căng thẳng thì chị em sẽ nhanh chóng bị già nua, khiến quy luật lão hóa diễn ra nhanh  hơn. Hãy cố gắng cân bằng cảm xúc, giữ sự lạc quan, tự tạo cho mình niềm vui nho nhỏ mỗi ngày, tránh căng thẳng quá mức để đẩy lùi tiến trình lão hóa.

9. Ngủ đủ giấc và thường xuyên tập thể dục

 Nếu bạn muốn trẻ đẹp và khỏe mạnh ở tuổi 40 thì hãy nghiêm túc đi ngủ sớm và chịu khó tập luyện lập thể dục hay vận động phù hợp mỗi ngày nhé.


Nếu chị em thực hiện được những điều trên đây để chăm sóc làn da vào tuổi trung niên thì chắc chắn chị em sẽ trở nên xinh đẹp, trẻ trung hơn rất nhiều so với những chị em khác cùng lứa tuổi.



Xem thêm>>>Trị nám sau sinh

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét