Trị nám bằng dầu gấc hiệu quả 3 trong 1

By danba.tv - tháng 10 28, 2017


Tinh dầu có chứa nhiều dưỡng chất giúp chị em chăm sóc da mặt hiệu quả, đặc biệt là còn hỗ trợ trị nám da rất tốt. Hãy cùng bỏ túi ngay mẹo trị nám bằng dầu gấc hiệu quả 3 trong 1 ngay dưới đây. 



Trị nám bằng dầu gấc hiệu quả 3 trong 1



1. Tác dụng của dầu gấc là gì?


Quả gấc có chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt, làm sáng mắt. Bên cạnh đó, những vitamin và khoáng chất trong dầu gấc còn giúp làm đẹp cho làn da, hỗ trợ trị nám da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tinh dầu gấc tươi hay các loại tinh dầu cô luyện để đắp mặt nạ trị nám. Cụ thể dầu gấc mang đến những công dụng cho da như sau:

– Làm trắng da: Trong tinh dầu gấc có chứa nhiều beta-caroten, alphatocopherol, lycopen,… Đặc biệt là thành phần beta caroten, khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A. Đây là loại vitamin rất tốt cho da, có khả năng làm sáng da, giúp da tươi tắn. 

– Trị nám da mặt: Các dưỡng chất và vitamim trong tinh dầu gấc sẽ thẩm thấu vào da giúp xua tan vết nám, giúp vết nám mới hình thành từ từ mờ dần sau một thời gian dài kiên trì thực hiện, trả lại làn da sáng mịn.


– Dưỡng ẩm da: Trị nám bằng tinh dầu gấc bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều vào vấn đề chăm sóc dưỡng ẩm da. Bởi chỉ cần 1 lượng nhỏ dầu gấc mỗi ngày làn da sẽ trở nên cân bằng mềm mại hơn trước.


2. Cách trị nám bằng dầu gấc đơn giản hiệu quả nhất



♠ Cách trị nám da bằng hạt gấc hấp chín:


Cách trị nám da này đòi hỏi bạn phải thật kiên trì và tỉ mỉ.

- Bạn hãy mua một quả gấc chín về, lấy hạt gấc cho vào nồi và hấp chín. 

- Tách lấy lớp màng bên ngoài hạt gấc để ăn. Bạn có thể thêm đường nếu hơi khó ăn.

- Ăn gấc 2 – 3 lần/tuần, kiên trì trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ rệt.


♠ Cách trị nám bằng tinh dầu gấc với chanh


Chanh chứa nhiều vitamin C và lượng axit tự nhiên giúp kháng viêm, kháng khuẩn, tẩy da chết và làm sáng da hiệu quả. Khi kết hợp tinh dầu gấc với chanh sẽ làm tăng hiệu quả  trị nám hơn.

- Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa canh dầu gấc và nửa thìa canh nước cốt chanh, áp theo công tỉ lệ 2:1. Sau đó trộn đều 2 nguyên liệu với nhau.

- Rửa sạch da mặt sau đó lau khô với khăn mềm.

- Thoa trực tiếp hỗn hợp lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng.

- Nằm thư giãn khoảng trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.


Thực hiện đều đặn hàng tuần bạn sẽ thấy da có dấu hiệu trắng sáng và vết nám mờ đi. Nhưng có sự kết hợp của chanh nên da có thể bị tác động từ axit chanh nên khi áp dụng công thức này bạn nên chú ý bảo vệ chống nắng cho làn da.

♠ Cách trị nám bằng tinh dầu gấc cô đặc


Bạn có thể tìm mua dầu gấc đặc chính hàng tại các cửa hàng phân phối hoặc có thời gian thì có thể thực hiện cô  đặc dầu gấc tại nhà. Dầu gấc cô đặc thường sánh hơn dầu gấc thông thường nhé.

Để trị nám bằng tinh dầu gấc cô đặc hiệu quả thì bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ với 1 thìa canh bạn sẽ đổ trực tiếp lên mặt và tiến hành xoa đều sang các vùng da lân cận. Kết hợp với động tác massage da mặt và vỗ nhè nhẹ cho tinh chất ngấm đều.

Bạn có thể để mặt nạ trong khoảng 20 phút và rửa sạch với nước hoặc cũng có thể để đó tới sáng ngày hôm sau. Áp dụng mỗi tuần từ 2 – 3 lần một cách đều đặn bạn sẽ thấy da sáng màu dần ra và những vết nám mới hình thành cũng mờ đi bớt.


Lưu ý:  Trị nám với dầu gấc thường chỉ mang đến kết quả cho những vết nám mới xuất hiện và phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài nhất định ( từ 4 tháng trở lên) mới có tác dụng. Bên cạnh đó, phương pháp này chỉ tác động trên bề mặt da nên nám vẫn có thể quay trở lại, nhát là khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Để trị nám da tận gốc, không tái phát, các bác sĩ chuyên khoa khuyên các bạn gái nên lựa chọn phương pháp trị nám hiện đại hơn như laser, phương pháp PRP,... tại các trung tâm trị nám uy tín. giúp loại bỏ đồng thời cả vết nám trên bề mặt da cũng như các sắc tố gây nám nằm sâu dưới lớp biểu bì, mà không hề gây đau rát, làm tổn thương hay để lại sẹo trên da giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng sáng, hết nám một cách an toàn.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét