Những thói quen nếu bạn càng duy trì thì càng già trước tuổi

By danba.tv - tháng 10 30, 2017


Những thói quen dưới đây tưởng chừng như vô hại nhưng nếu bạn càng duy trì lâu thì chẳng mấy chốc làn da sẽ bị lão hóa nhanh chóng, khiến bạn trở nên xấu xí và già nua hơn. 

Những thói quen nếu bạn càng duy trì thì càng già trước tuổi


Để có được cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh thì bạn cần thường xuyên luyện tập thể thao kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Và để có được làn da tươi trẻ, mềm mại thì bạn phải có thêm lối sống lành mạnh bên cạnh việc chăm sóc da hằng ngày. Dưới đây là những thói quen bạn cần loại bỏ vì nếu bạn càng duy trì thì sẽ càng già trước tuổi.


1. Ngồi điều hòa quá lâu


Máy điều  hòa có chức năng làm khô và lọc khí nên khi bạn ngồi trong môi trường có máy điều hòa quá lâu dễ làm da bị khô. Vì thế bạn hãy luôn nhớ thoa cho kem một lớp kem dưỡng ẩm nếu bắt buộc phải ngồi lâu nhé.

2. Không để ý tới chất liệu vỏ gối


Mặt của chúng ta thường áp vào gối khi ngủ nên  nếu không lựa chọn không đúng chất vải để may vỏ gối thì sau một thời gian dài da mặt dễ xuất hiện những nếp nhăn không đáng có.

Bạn nên thay vỏ gối bằng satin  hoặc lụa dể tránh gây ma sát nhiều cho da và cũng chú ý thay vỏ gối thường xuyên để tránh các vi khuẩn và da chết xâm nhập lại vào da mặt bạn.

3. Hay cau mày


Cau mày là thói quen hầu như ai cũng mắc phải một vài lần và thấy là điều bình thường. Tuy nhiên nếu giữ thói quen nay thường xuyen thì da dễ xuất hiện nếp nhăn sớm và xấu đi đấy. Hãy hạn chế thói quen này lại nhé.

4. Tắm nước nóng quá lâu


Mặc dù tắm nước nóng có thể làm nở lỗ chân lông, lưu thông máu, giúp cơ thể thư giãn,… Tuy nhiên nếu như bạn tắm quá lâu dưới vòi nước nóng thì da của bạn dễ bị khô và nứt nẻ. Nếu trời quá lạnh thì hãy tắm nước ấm vừa đủ, nên tắm nhanh và sau đó nhớ thoa lớp dưỡng ẩm cho da nhé.


5. Chống tay vào cằm


Nếu bạn hay có thói quen chống tay lên cằm khi đọc sách, xem ti vi thì nên cố gắng loại bỏ đi bơi vì khi  lặp đi lặp lại thói quen này, da mặt của bạn sẽ mất sự đàn hồi và nếp nhăn cũng cũng từ đó nhanh xuất hiện  hơn.

6. Chỉ nhai một bên


Nếu bạn có thói quen chỉ nhai một bên thì hãy từ bỏ thói quen này ngay nhé. Bởi điều này có thể làm khuôn mặt của bạn bất đối xứng và cơ mặt không được đồng đều.


7. Không dùng kính mát khi đi nắng


Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời chính là việc cần thiết để có một làn da khỏe mạnh, tránh được tình trạng da bị lão hóa sớm. Hơn nữa, vùng da xung quanh mắt rất mỏng manh, nếu nheo mắt quá nhiều thì vết chân chim sẽ xuất hiện sớm.  Vì thế khi ra ngoài đường bạn nhớ sử dụng kem chống nắng đầy đủ và che chắn cẩn thận nhé.


8. Sử dụng điện thoại hay máy tính bảng quá nhiều


Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng, bạn có thói quen nhìn xuống và về lâu dài có thể gây ra chứng “cao cổ”. Tức là khi cúi xuống quá nhiều, da vùng cổ của bạn sẽ bị kéo dãn, từ đó hình thành nên những nếp nhăn.

Ngoài ra giữ điện thoại giữa tai và vai có thể gây ra nếp nhăn vùng cổ và má của bạn. Nếu phải thường xuyên nói chuyện điện thoại, hãy  bật loa ngoài hoặc sử dụng tai nghe.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét