Bí quyết trị tàn nhang hiệu quả với bột sắn dây

By danba.tv - tháng 11 03, 2017

Tận dụng nguyên liệu thiên nhiên để điều trị những đốm tàn nhang mới hình thành là một trong những cách đơn giản giúp bạn dần cải thiện làn da trắng sáng. Dưới đây là bí quyết trị tàn nhang hiệu quả với bột sắn dây bạn không nên bỏ qua.


Bí quyết trị tàn nhang hiệu quả với bột sắn dây



Công dụng trị tàn nhang hiệu quả của bột sắn dây


Bột sắn dây thông thường là một loại thức uống tốt cho sức khỏe nhờ có tính thanh nhiệt và giải độc rất tốt cho cơ thể, giúp chữa cảm nắng, giải rượu, đau đầu, … Ngoài ra tận dụng bột sắn dây để đắp mặt nạ còn rất tốt cho những người bị tàn nhang.

Trong bột sắn dây có chứa một nhóm hoạt chất Isoflavone có hoạt tính Estrogen tương tự như hormon Estrogen ở người phụ nữ. Chính chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn cản sự bài tiết quá nhiều các sắc tố melanin ( nguyên nhân  hình thành nám da), từ đó làm giảm tình trạng  thâm nám. Bên cạnh đó, Isoflavone còn là chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể. Vì thế mà sử dụng bột sắn dây để trị tàn nhang sẽ rất tốt.


Cách trị tàn nhang bằng bột sắn dây


Để trị tàn nhang với bột sắn dây hiệu quả nhất thì các đơn giản là bạn pha bột sắn dây để uống để cải thiện làn da bên trong. Cùng với đó nên kết hợp với việc đắp mặt nạ theo 1 trong 2 công thức gợi ý dưới đây:


Công thức 1: mặt nạ bột sắn dây, lòng đỏ trứng gà và dâu tây


- Sử dụng 1 thìa  bột sắn dây,  2 đến 3 quả dâu tây được xay nhuyễn, 1 lòng đỏ trứng gà (có thể cho thêm một chút nước cốt chanh) vào trộn đều tạo thành  hỗn hợp nhuyễn.

- Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang, kết hợp với  massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện đều đặn  2 -3 lần/ tuần thì sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da cải thiện rất nhiều.

Công thức 1: đắp mặt nạ bột sắn dây với cà chua

- Lấy 1 thìa bột sắn dây trộn đều với  khoảng ½ chén nước ép cà chua tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

- Làm sạch mặt, thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da, sau 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Với cách này bạn nên áp dụng 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy da dần dần sáng lên, các vết tàn nhang cũng từ từ được làm mờ. 

Lưu ý: 

Khi thực hiện trị tàn nhang với bột sắn dây cần kết hợp với chống nắng cẩn thận bằng cách thoa kem chống nắng hằng ngày, kết hợp che chắn cẩn thân khi ra đường. Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E sẽ rất tốt cho làn da.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét