Chọn kem chống nắng hiệu quả cho da khô

By danba.tv - tháng 11 28, 2017

Mỗi loại da sẽ có một đặc tính riêng và cần chọn một chế độ chăm sóc riêng. Khi sử dụng kem chống nắng bạn cũng cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Dưới đây sẽ chia sẻ cách chọn kem chống nắng hiệu quả cho da khô bạn có thể tham khảo.

Chọn kem chống nắng hiệu quả cho da khô

 


Thành phần chứa chất dưỡng ẩm
 

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da khô bạn nên chọn sản phẩm có chứa thành phần có chất dưỡng ẩm. Có những thành phần này sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da khô sần, nứt nẻ, bong tróc, giúp da mịn màng khi ở ngoài trời.

Một số thành phần có khả năng dưỡng ẩm tốt thường thấy trong kem chống nắng là glycerin,  lanolin (mỡ cừu), ceramides, jojoba hay dầu dừa…


Kem chống nắng có nguồn gốc rõ ràng


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng. Tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp  với da.  Một số sản phẩm kem chống nắng là hàng chứa hóa chất độc hại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì thế, khi lựa chọn sản phẩm bạn nên chọn loại có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định, có phản hồi tốt của nhiều khách hàng. Đặc biệt hãy nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ da liễu để chọn được thành phần phù hợp với làn da. 

Kem chống nắng phổ rộng


Các tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa da, gây ra nếp nhăn, sạm đen… và thậm chí còn gây ung thư da.

Để bảo vệ da một cách toàn diện nhất bạn hãy chọn sản phẩm kem chống nắng có nhãn bảo vệ "phổ rộng", bảo vệ cho da tránh khỏi tác hại của cả 2 tia UVA và UVB.

Chỉ số SPF từ 30 - 50


Nếu như bạn sở hữu làn da khô thì nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình là 30. Hoặc cũng có thể dao động tư 30-50. Kem chống nắng số SPF quá cao thấp hơn 30 sẽ không bảo vệ da hiệu quả và gây tốn kém. Và các sản phẩm có chỉ số SPF quá cao sẽ bám lâu trên da, làm da bị tổn thương, bịt kín lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi phát triển. 



Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét