Hướng dẫn tẩy trang đúng cách

By danba.tv - tháng 11 06, 2017

Tẩy trang cho da là việc làm cần thiết nhưng nếu tẩy trang không đúng cách có thể khiến da gặp các vấn đề rắc rối như da bị khô, tổn tương, bị mụn, lão hóa nhanh hơn,... Cùng xem những hướng dẫn dưới đây để tẩy trang đúng cách mang lại hiệu quả cao nhất trong việc chăm sóc da nhé.



Hướng dẫn tẩy trang đúng cách


Thực hiện tẩy trang đúng cách bạn cần lưu ý các vấn đề chính sau: 


♦ Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với loại da


Muốn tẩy trang hiệu quả thì việc đầu tiên là bạn phải chọn được nước tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Bạn cần biết mình thuộc da dầu hay da khô trước khi đưa ra lựa chọn một sản phẩm tẩy trang nào đó nhé.

♦ Lựa chọn những sản phẩm tẩy trang có chất lượng


Khi chọn sản phẩm tẩy trang bạn phải chọn những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu để đảm bảo khi sử dụng không gặp phải những tình trạng như kích ứng, dị ứng da hay khiến da bị bào mỏng. Nếu bạn cho rằng tẩy trang là một bước không quan trọng và chọn loại tẩy trang nào cũng được thì hãy cẩn thận vì có thể rước họa vào thân nhé.



Những sản phẩm tẩy trang có chất lượng chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ những lớp phấn trang điểm bám sâu ở trên da mà không gây nhiều hư tổn cho da. 

♦ Tẩy trang chú ý các vùng da mắt, môi


Môi và vùng mắt là những vùng da hay bị chị em bỏ quên khi tẩy trang. Và nếu bỏ quên chúng trong một thời gian dài thì chúng sẽ trở nên xấu đi, trở thành một khuyết điểm đáng chú ý trên khuôn mặt.


Tẩy trang ở vùng mắt: Bạn thực hiện tẩy trang nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng niêm mạc mắt. Sử dụng dung dịch tẩy trang cho cho ra bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng phần mascara từ trên xuống để làm sạch lớp mascara và phấn quanh mắt.

Khi bạn tẩy trang ở vùng môi thì trước tiên nên làm ẩm chúng trước từ 1-2 phút rồi mới bắt đầu sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng.  Bạn cần thực hiện nhẹ nhàng vì đây là vùng da mỏng manh, dễ bị chảy máu, tổn thương.

♦ Vệ sinh lại với nước sau khi tẩy trang


Trong sản phẩm tẩy trang ít nhiều đều có chứa thành phần hóa học và cồn. Chính vì thế, sau khi tẩy trang xong bạn nên rửa lại da bằng nước sạch, sữa rửa mặt để da tránh bị kích ứng bởi các thành phần này và giúp loại bỏ những tạp chất còn đọng trên da. Cho dù bạn dùng sản phẩm tẩy trang không cần rửa mặt lại thì bạn vẫn nên rửa mặt để đảm bảo da sạch và khỏe hơn. 


♦ Luôn dưỡng da sau tẩy trang


Rất nhiều bạn gái quên đi bước dưỡng da sau khi tẩy trang. Chính vì thế sau khi tẩy trang da có thể bị khô, và mất cân bằng độ ẩm. Từ giờ trở đi, nếu bạn tẩy trang xong thì nhớ sử dụng kem dưỡng cho da để bảo vệ da và cân bằng độ ẩm nhé.


Trên đây là những lưu ý giúp bạn tẩy trang đúng cách. Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm những sai lầm nào không đáng có trên đây thì từ giờ hãy loại bỏ để giúp chăm sóc da đạt hiệu quả tốt nhất  nhé.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét