Cách chữa trị vết thâm sau khi nặn mụn

By danba.tv - tháng 11 07, 2017

Sau khi nặn mụn nếu chẳng may xuất hiện những vết thâm khiến khuôn mặt trở nên xấu xí thì hãy tham khảo thêm cách trị mụn thâm ở mặt hiệu quả tại nhà ngay dưới đây để cải thiện làn da đều màu nhé.

Cách chữa trị vết thâm sau khi nặn mụn


Trị mụn thâm bằng mật ong: 


- Trộn 1 thìa mật ong, 1 quả trứng gà,  1 thìa sữa ong chúa, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, hòa cùng với nước tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.

- Sau đó, bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

- Tiếp theo, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và tinh dầu cam lên mặt. Với cách này chị em nên kiên trì thực hiện 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.


Trị mụn thâm bằng sữa tươi: 


Bằng cách đơn giản nhất bạn có thể dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày hoặc có thể trộn chung với bột yến mạch cùng một vài giọt nước cốt chanh, thoa lên da mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Trị mụn thâm bằng gừng: 


Chọn một nhánh gừng tươi, sau đó cắt thành từng lát mỏng rồi đắp nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm. Để trong vòng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 3 lần/ngày bạn sẽ thấy làn da từ từ cải thiện rõ rệt, mụn sẽ giảm dần và vết thâm cũng sẽ từ từ biến mất.

Trị mụn thâm bằng chanh: 


- Cho một vài nước cốt chanh vào chén, sau đó cho ít nước vào đánh đều lên.

- Sử dụng tăm bông chấm vào dung dịch vừa tạo rùi thoa lên vùng da bị thâm mụn. Để trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước ấm.


Trị mụn thâm bằng Vitamin E: 


- Thoa viên nang vitamin E trực tiếp lên vết sẹo hoặc uống bổ sung vitamin E.


Đối với những vùng da bị tổn thương do mụn, chị em nên kiên trì thực hiện những lời khuyên sau đây để làn da sớm hồi phục:

- Tuyệt đối không nặn, bóp mụn.

- Rửa mặt hàng ngày bằng nước ấm.

- Tập thể dục hàng ngày, nhất là vào buổi sáng.

- Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường ăn khoai tây, cà rốt, òng đỏ trứng gà, mè đen, các loại rau xanh như rau chân vịt, bắp cải, rau dền,… và những thực phẩm giàu vitamin E như trái bơ, dầu gấc,…

Với những thông tin bổ ích trên đây về cách chữa trị vết thâm sau khi nặn mụn hy vọng sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn trong việc chăm sóc da sau khi nặn mụn sao cho đúng cách và khoa học nhất, giúp chị em có làn da khỏe đẹp không để lại sẹo thâm sau.

Nếu tình trạng mụn nặng và thâm mụn quá nhiều, không thể hết triệt để khi áp dụng những cách trên thì tót nhất bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu tại địa chỉ tuy tín để được thăm khám trực tiếp và điều trị phù hợp với loại da của mình nhé.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét