Những nguyên nhân gây nên tình trạng da nhờn

By danba.tv - tháng 11 24, 2017


Tình trạng da nhờn là một trong những nguyên nhân hình thành mụn. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng da nhờn để từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp.


Những nguyên nhân gây nên tình trạng da nhờn

  


Di truyền


Nếu là yếu tố  này thì  bạn hầu như không thể thay đổi được,  vì thế thử tìm hiểu xem bố mẹ hay họ hàng có vấn đề gì với da nhờn không nhé. Nếu câu trả lời là không thì bạn khó có thể đổ lỗ cho di truyền nhé.

Do trong độ ”Tuổi dậy thì”


Đây là một giai đoạn mà các bạn trẻ gặp nhiều vấn đề về da nhất. Tuổi đậy thì rồi cũng nhanh chóng qua và da của bạn cũng sẽ bớt nhờn hơn. 


Nhiệt độ và độ ẩm


Khí hậu nóng ẩm là một trong những nguyên nhân dễ khiến da mặt chúng ta nhiều dầu nhờn. Song chúng ta vẫn có thể giữ da sạch sẽ để da không bị bám bụi, vi khuẩn nhiều hơn. Từ đó làn da sẽ tránh được những viêm nhiễm, bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa việc hình thành mụn.

Làm sạch da không đúng cách


Làm da sạch thường xuyên là việc làm cần thiết đối với bất kì loại da nào. Đặc biệt để tránh da nhờn thì việc làm này còn cần thiết hơn.

Một vài động tác đơn giản bạn có thể làm cho da là:  rửa mặt bằng nước hơi ấm, chọn sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng không có chất tẩy và mùi hương quá mạnh. Sau đó rửa lại bằng  nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Rửa mặt 2 lần một ngày nhưng không nên rửa quá nhiều.

Sống trong môi trường không trong lành



Tiếp xúc với môi trường không trong lành, những chất ô nhiễm, khói bụi và mồ hôi là những nguyên nhân khiến da chúng ta trở nên dầu nhờn. 



Bạn có thể tránh điều này bằng cách  tự tạo môi trường sống trong lành bằng cách trồng nhiều cây xanh, bảo vệ khuôn mặt cẩn thận khi ra đường, nếu da tiết dầy thường xuyên thì hãy sử dụng giấy thấm dầu. Bên cạnh đó, thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể giúp bạn có sức đề kháng tốt, chống lại phần nào các tác nhân từ bên  ngoài môi trường gây ra. 


Chế độ ăn uống nghèo nàn



Những gì bạn đang ăn sẽ quyết định đến biểu hiện cơ thể của bạn. Nếu chế độ ăn uống nghèo nàn khoáng chất và vitamin hay nhiều đường, dầu mỡ thì không thể có làn da đẹp. Bạn hãy bổ sung thêm rau củ quả, ngũ cốc, dầu thực vật nhé.


Do Trang điểm



Trang điểm thường xuyên, đặc biệt nhiều lớp dày đặc dễ làm  bít tắc lỗ chân lông, gia tăng tình trạng dầu nhờn ở da. Nếu không chú ý tẩy trang đúng cách và sạch sẽ thì da rất dễ bị mụn và tăng tiết dầu nhờn.

Bạn hãy chỉ trang điểm khi cần thiết và nên trang điểm tự  nhiên, nhẹ nhàng. Nhớ là tẩy trang đúng cách sau mỗi lần trang điểm nhé.


Do mất ngủ


Chế độ sinh hoạt, trong đó giấc ngủ ẽ giải quyết rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Nế u thiếu ngủ sẽ gây ra nhiều vấn đề, làm rối loạn hoạt động bình thường của cơ thể, trong đó có da nhờn.

Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, stress, lo âu sẽ gây ra thừa bã nhờn. Bạn hãy điều chỉnh chế độ hoạt động, làm việc và dành thêm thời gian để thư giãn và giải trí nhé.



Do Một số bệnh


Nếu như bạn đang bị một số bệnh tật sau mà không biết thì cũng có thể vô tình khiến làn da bạn có nhiều dầu phát sinh như:

– Hội chứng buồng trứng đa nang

– Bệnh tiểu đường

– Có khối u tuyến yên (Hội chứng Forbes Albright)

– Bệnh to cực chi (Acromegaly)



Trên đây là các nguyên nhân gây bóng nhờn trên da. Hi vọng bạn sẽ tìm ra được lý do khiến da mình bị dầu nhờn để khắc phục trong thời gian sớm nhất nhé.

Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét