Cách chăm sóc da cực chuẩn khi thời tiết giao mùa

By danba.tv - tháng 12 22, 2017

Thời tiết giao mùa dễ khiến làn da có nhiều biến đổi tiêu cực, trở nên thô ráp và xấu xí nếu không biết cách chăm sóc.  Các chị em hãy cùng tham khảo cách chăm sóc da cực chuẩn khi thời tiết giao mùa dưới đây để chăm sóc làn da của mình tốt nhất nhé.


Cách chăm sóc da cực chuẩn khi thời tiết giao mùa




1. Da khô, bong tróc: Tránh xa các chất tẩy mạnh



Da khô thường rất nhạy cảm với những sản phẩm có tính chất tẩy mạnh, chất tạo bọt, chất tạo mùi, xà phòng,… vì chúng dễ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da, gây bong tróc, nứt nẻ.


Vào mùa lạnh tắm với nước nóng dễ khiến da bị khô, thiếu độ ẩm, nhất là đối với làn da khô thì càng dễ bị khô hơn. Vì thế các nàng nên tắm và rửa mặt với nước ấm vừa phải thay vì dùng nước quá nóng. Bên cạnh đó hãy ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm lành tính, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, tránh các sản phẩm chứa cồn, chất bảo quản.


2. Da dầu: Đừng rửa mặt quá nhiều



Làn da dầu có tuyến dầu hoạt động mạnh, gây cảm thấy khó chịu vì da thường xuyên đổ dầu, bóng loáng, khiến bạn luôn muốn rửa mặt và tẩy da chết để da khô thoáng hơn. Tuy nhiên, thói quen rửa mặt nhiều lần sẽ khiến lượng dầu bị mất sạch hết, da có xu hướng càng tiết thêm nhiều dầu để bù lại lớp dầu đã mất. Lượng dầu tiết ra nhiều dễ làm phát sinh mụn. 

Các nàng chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối với sữa rửa mặt phù hợp với làn da dầu. Bên cạnh đó bạn nên kết hợpsử dụng xịt khoáng và những loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu để giúp da thông thoáng nhất. 


3. Da không đều màu và mẩn đỏ: đừng quên kem chống nắng và dưỡng ẩm



Những bạn có làn da không đều màu và mẫn đỏ thường rất nhạy cảm với thời tiết hanh khô, dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Lúc này hãy chọn cho mình sản phẩm dưỡng ẩm và kem chống nắng phù hợp để bảo vệ và chăm sóc da. Bên cạnh đó cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu vitamin,... để giúp da khỏe mạnh.


4. Da thường: vẫn cần chăm sóc cẩn thận



Sở hữu làn da thường là một đều vô cùng may mắn đối với các bạn gái, hầu như loại da này không gặp  nhiều các vấn đề về da. Việc chăm sóc da của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều so với các cô nàng khác.

Tuy nhiên, trong tiết trời se lạnh và khô, các nàng nên lưu ý  thoa đủ kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da và dùng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da.


5. Da mụn: giữ cho mặt luôn khô thoáng



Mụn phát sinh trên mặt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như do nội tiết, stress, do sự thay đổi sinh lý, mỹ phẩm, chăm sóc da không đúng cách,. Đối với làn da mụn thì chìa khóa để ngăn ngừa và giảm mụn vẫn chính là việc giữ cho làn da luôn sạch sẽ, khô thoáng. Chế độ ăn uống ít nhiều rau xanh, sữa chua, ít chất béo, kiêng đồ ngọt cũng có tác dụng giảm hình thành mụn đáng kể.

Bên cạnh đó, hãy hạn chế việc trang điểm thường xuyên và quá dày để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Nêu trang điểm thì phải tẩy trang sạch sẽ đúng cách và rửa sạch mặt với sản phẩm rửa mặt phù hợp.

Tùy vào loại da bạn hãy chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc da khi thời tiết giao mùa một cách phù hợp nhất để giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh nhé.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét