Những nguyên nhân không ngờ gây mụn nhanh chóng

By danba.tv - tháng 12 21, 2017


Mụn là một trong những nguyên nhân khiến các bạn gái mất đi sự tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là những nguyên nhân không ngờ gây mụn nhanh chóng bạn nên biết để hạn chế tối đa sự hình thành của mụn nhé.


Những nguyên nhân không ngờ gây mụn nhanh chóng

  



1. Sản phẩm chăm sóc da mới:


Khi bạn chuyển qua một sản phẩm mới khác cho làn da của mình được tốt hơn. Khi đó da của bạn cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị dị ứng và nổi mụn. Do đó, nếu thấy làn da của mình không hợp với các sản phẩm chăm sóc da mới thì hãy ngưng lại và xem xét có thể vẫn giữ nguyên sản phẩm cũ để sử dụng.


2. Thuốc tẩy lông:


Loại mụn mà thuốc tẩy lông thường gây ra thường là mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen. Cách tốt nhất để  tránh tình trạng này là không nên tẩy tế bào chết hay trang điểm trước khi tẩy lông, bạn hãy rửa vùng da ở đó với nước ấm cho sạch sẽ.

3. Da khô:


Chúng ta thường thấy da nhờn là loại da dễ bị mụn trứng cá nhất. Tuy nhiên da khô do bị mất nước thường gây ra những vết nứt trên da của bạn. Vi khuẩn từ đó cũng dễ phát triển và gây hình thành mụn. Vì thế hãy đảm bảo tẩy da chết 1 lần/lần một tuần và sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp cho da  sau đó nhé.

4. Tẩy trang không sạch:


Trang điểm giúp bạn xinh xắn, quyến rũ hơn nhưng nếu trang điểm  mà không biết cách làm sạch, tẩy trang da đúng cách thì dễ khiến lỗ chân lông bị bít bí, tắc nghẽn. Từ đó mụn trứng cá dễ dàng hình thành ngày một năng hơn. Bạn hãy chỉ nên trang điểm khi cần thiết và sau khi trang điểm cần tẩy trang sạch sẽ, rửa mặt lại với sữa rửa mặt để da mặt thông thoáng hơn.  

5. Mồ hôi:


Khi hoạt động nhiều hay thực hiện làm việc dày đặc thường khiến cơ thể bạn ra mồ hôi mà không có thời gian để lau và làm sạch thì rất dễ bị mụn. Vì thế, sau khi về da hãy làm sạch mặt liền, nghỉ một tí rồi tắm ngay, hoặc chuẩn bị sẵn một chiếc khăn để có thể lau mồ hôi khi tập thể dục.

6. Uống sữa


Sự xuất hiện của mụn đôi khi có thế liên quan đến việc uống sữa thường xuyên của bạn. Trong sữa có chứa nhiều chất béo, rất nhiều vi khuẩn và nấm men. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tích tụ dầu trong da của bạn. Một khi bạn uống sữa, cơ thể sẽ phản ứng và có thể bùng phát mụn trứng cá. Nếu tìm hiểu kĩ đây là nguyên nhân gây mun thì bạn hãy cố gắng hạn chế uống sữa quá thường xuyên nhé. 


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét