Nguyên tắc chống lão hóa da chị em cần nhớ

By danba.tv - tháng 12 15, 2017

Muốn sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ lâu dài thì chị em cần phải chú ý thực hiện các biện pháp chống lão hóa. Đặc biệt cần phải nắm những nguyên tắc chống lão hóa dưới đây để chăm sóc da một cách hiệu quả nhất.


Nguyên tắc chống lão hóa da chị em cần nhớ

  

Lão hóa da luôn là nỗi lo thường trực của các chị em phụ nữ khi bắt đầu bước sang tuổi 30. Những dấu hiệu này càng rõ ràng nếu như trước 30 tuổi,  chị em không chú trọng việc giữ gìn, bảo vệ da vì chủ quan gương mặt chưa có quá nhiều sự thay đổi.

Từ 30 tuổi trở đi, da bắt đầu không còn căng mịn như trước nữa mà thay vào đó là sự xuất hiện của các vết nhăn, nám, sạm da, đồi mồi. Lão hóa là quá trình không thể nào tránh khỏi, tuy nhiên chúng ta có thể hỗ trợ ngăn ngừa chúng bằng cách xây dựng cho mình những thói quen phòng ngừa lão hóa tốt.

Dưới đây là những nguyên tắc chống lão hóa giúp hạn chế tốc độ già đi của cơ thể bạn nên nhớ

1. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp


Ánh nắng mặt trời khi chiếu trực tiếp vào làn da của chúng ta sẽ khiến da dễ bị cháy nắng, tổn thương và đen sạm. Đây là một trong những nguyên nhân hàng gây xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da sớm như nếp nhăn, sạm nám,...

Chính vì thế bạn hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 -50 mỗi ngày, kết hợp che chắn cẩn thận với quần áo chống nắng, kính râm, khẩu trang,... Kể cả  những ngày trời âm u thì da bạn vẫn cần bảo vệ như vậy. 


2. Uống đủ nước


Uống đủ nước là điều kiện tiên quyết không thể thiếu khi bạn chăm sóc da. Uống nước đều đặn từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể, da dẻ mịn màng, đủ độ ẩm. Mỗi ly cách nhau khoảng một tiếng để làn da luôn được căng mịn màng không bị khô do mất nước.

3. Tránh đồ uống chứa cafein


Để có làn da đẹp thì bạn cần phải tránh những thức uống có hại cho làn da như thức uống có ga, cà phê, cồn và không hút thuốc lá. 

4. Ăn nhiều chất xơ, bổ sung vitamin 


Hoa quả tươi và rau xanh chứa nhiều vitamin nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong. Vì thế bạn hãy tăng cường ăn rau và hoa quả thường xuyên. Chất xơ có trong rau xanh và trái cây giúp làm sạch, thải độc cơ thể, hạn chế tích tụ chất độc dưới da, giúp da dẻ mịn màng và hồng hào hơn.


5. Tái tạo collagen


Collagen sẽ giúp da dẻ đàn hồi, căng mịn hơn. Trong thực đơn ăn uống bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa collagen như các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn… Bên cạnh đó bạn cũng có thể bổ sung bằng viên nang an toàn.

6. Vận động cơ thể


Vận động cơ thể bằng cách tập thể dục đơn giản mỗi ngày 30 phút sẽ giúp cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh, giảm bớt đi dấu hiệu của việc lão hóa. 

Bên cạnh đó, luyện tập cũng là cách bạn rèn luyện sự chịu đựng cho cơ bắp, tim, hệ tiêu hóa và hệ xương, giảm tốc độ lão hóa. 


7. Giữ tinh thần thoải mái


Căng thẳng, stress là nguyên nhân dễ khiến nếp nhăn xuất hiện sớm. Vì thế bạn hãy giữ lối sống lạc quan, tránh căng thẳng, không làm việc với máy tính liên tục trong suốt nhiều giờ đồng hồ, nên dành ít phút giữa giờ làm việc để thư giãn cho làn da.





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét